Nguyên nhân gây ho ở trẻ sơ sinh, mẹ nên biết


Thời tiết giao mùa là lúc trẻ sơ sinh dễ bị mắc bệnh nhất, chúng có sức đề kháng yếu nên chỉ một tác động nhỏ cũng gây bệnh cho trẻ. Đặc biệt, ho ở trẻ sơ sinh là bệnh lý mà bé nào cũng gặp trong đời, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của trẻ. Muốn điều trị ho ở trẻ sơ sinh, các mẹ cần phải biết những nguyên nhân nào dẫn đến nó để phòng tránh tốt nhất cho bé! Hãy cùng https://bekhoemevui365.blogspot.com/ tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân gây ho ở trẻ sơ sinh

Ho thường là dấu hiệu cho thấy cơ thể con bạn đang cố thoát khỏi chất kích thích, từ chất nhầy đến một vật lạ. Nguyên nhân gây ho phổ biến bao gồm:


Nhiễm trùng. Cảm lạnh, cảm cúm và cả nhóm có thể dẫn đến ho kéo dài cho trẻ em. Cảm lạnh có xu hướng gây ho khan nhẹ đến trung bình; bệnh cúm đôi khi ho khan, nặng; chủ yếu vào ban đêm với hơi thở ồn ào. Các bệnh nhiễm virus này không được điều trị bằng thuốc kháng sinh, nhưng có thể được quản lý bằng các loại thuốc khác.

Trào ngược axit. Các triệu chứng ở trẻ em có thể bao gồm ho, nôn mửa thường xuyên / khạc nhổ, vị khó chịu trong miệng và cảm giác nóng rát ở ngực được gọi là chứng ợ nóng. Điều trị trào ngược phụ thuộc vào độ tuổi, sức khỏe và các vấn đề khác của trẻ. Hãy thử ba mẹo sau: Loại bỏ các loại thực phẩm kích thích khỏi chế độ ăn uống của chúng (thường là sô-cô-la, bạc hà, chiên, cay, thức ăn béo, và caffeine và đồ uống có ga). Ăn ít nhất hai giờ trước khi đi ngủ. Và ăn những bữa ăn nhỏ hơn. Đi khám bác sĩ nếu bạn lo lắng về sự trào ngược axit của con bạn.

Bệnh suyễn có thể khó chẩn đoán, bởi vì các triệu chứng thay đổi từ trẻ sang trẻ. Nhưng một cơn ho khò khè, có thể trở nên tồi tệ hơn vào ban đêm, là một trong nhiều triệu chứng hen suyễn. Khác có thể là ho xuất hiện với hoạt động thể chất tăng lên hoặc trong khi chơi. Điều trị bệnh hen suyễn phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh này và có thể bao gồm tránh các tác nhân gây ra như ô nhiễm, khói hoặc nước hoa. Đi khám bác sĩ nếu bạn nghĩ rằng con bạn có các triệu chứng hen suyễn.

Dị ứng / viêm xoang có thể gây ra ho kéo dài, cũng như cổ họng ngứa, chảy nước mũi, chảy nước mắt, đau họng hoặc phát ban. Nói chuyện với bác sĩ của con quý vị về các xét nghiệm dị ứng để tìm ra chất gây dị ứng nào gây ra vấn đề, và hỏi ý kiến ​​về cách tránh chất gây dị ứng đó. Các chất gây dị ứng có thể bao gồm thực phẩm, phấn hoa, lông thú cưng và bụi. Bác sĩ cũng có thể đề nghị dùng thuốc dị ứng hoặc thuốc dị ứng.

Ho gà, cũng được gọi là ho gà, được đặc trưng bởi ho ngược lại, tiếp theo là hít vào có âm thanh "rít". Các triệu chứng khác có thể bao gồm xổ mũi, hắt hơi và sốt nhẹ. Ho gà là truyền nhiễm, nhưng dễ dàng để ngăn ngừa với một loại vắc-xin. Ho gà được điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Những lý do khác khiến trẻ ho. Một đứa trẻ cũng có thể ho ra khỏi thói quen sau khi bị bệnh ho; sau khi hít vào cơ thể nước ngoài như thức ăn hoặc đồ chơi nhỏ; hoặc sau khi tiếp xúc với các chất kích thích như ô nhiễm từ thuốc lá hoặc khói lò sưởi.

Có nên cho trẻ bị ho uống thuốc?

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng đó chỉ là cảm lạnh, hãy hỏi bác sĩ trước khi cho trẻ uống thuốc ho hoặc cảm lạnh không kê đơn.

Hầu hết các bác sĩ đều không khuyến khích dùng thuốc này cho trẻ nhỏ. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cảnh báo phụ huynh không bao giờ sử dụng các sản phẩm này cho trẻ nhỏ hơn 4. Và ngay cả đối với trẻ em từ 4 đến 6 tuổi, chỉ sử dụng các loại thuốc này nếu bác sĩ của trẻ khuyên dùng.

Khi con bạn 6 tuổi, bạn có thể cho trẻ uống thuốc ho hoặc cảm lạnh không kê toa - chỉ cần đảm bảo rằng nó phù hợp với lứa tuổi của mình và đo từng liều chính xác theo các hướng dẫn. Ngoài ra, không bao giờ cho trẻ uống nhiều hơn một loại thuốc để trị ho ở trẻ sơ sinh tại một thời điểm. Chúng thường bao gồm nhiều thành phần, và bạn sẽ không muốn cho con bạn uống liều gấp đôi bất kỳ thành phần nào.


Related Posts:

0 Response to "Nguyên nhân gây ho ở trẻ sơ sinh, mẹ nên biết"

Đăng nhận xét