Phòng ngừa tình trạng thiếu sắt ở trẻ sơ sinh


Sắt là một khoáng chất quan trọng có liên quan đến các chức năng cơ thể khác nhau, bao gồm vận chuyển oxy trong máu. Điều này rất cần thiết trong việc cung cấp năng lượng cho cuộc sống hàng ngày. Sắt cũng rất quan trọng cho sự phát triển trí não của trẻ.

Trẻ sơ sinh, trẻ mới biết đi có nguy cơ thiếu sắt cao hơn, chủ yếu là do nhu cầu sắt tăng trong thời gian tăng trưởng nhanh. Nếu không có sự chăm sóc đặc biệt của bố mẹ, một đứa trẻ có chế độ ăn uống không cung cấp đủ chất sắt sẽ phát triển thiếu máu do thiếu sắt. Hiểu được điều đó, Bé Khỏe MẹVui hướng dẫn bạn cách phòng ngừa tình trạng thiếu sắt ở trẻ sơ sinh hiệu quả nhất.

Các triệu chứng trẻ bị thiếu sắt dẫn đến thiếu máu

  • Vấn đề hành vi
  • Nhiễm trùng lặp lại
  • Biếng ăn
  • Khó thở
  • Tăng tiết mồ hôi
  • Chậm phát triển

Ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt ở trẻ sơ sinh

Có chế độ ăn giàu sắt trong thai kỳ: Thịt đỏ là nguồn sắt tốt nhất mà mẹ có thể bố sung cho bé ngay từ những ngày mang thai.

Các xét nghiệm để kiểm tra tình trạng thiếu máu nên được tiến hành trong thai kỳ. Nếu bác sĩ kê toa các chất bổ sung sắt, hãy chỉ dùng chúng theo hướng dẫn.

Cho con bú sữa mẹ hoặc chọn sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh có tăng cường chất sắt.

Đừng cho con bò sữa hoặc các chất lỏng khác có thể thay thế thức ăn giàu chất sắt trước 12 tháng tuổi.

Đừng trì hoãn việc giới thiệu thức ăn đặc. Bắt đầu cho bé ăn thức ăn xay nhuyễn khi chúng được khoảng sáu tháng tuổi. Ngũ cốc bé được chế biến bằng sữa bột hoặc sữa mẹ có tăng cường chất sắt thường là thức ăn đầu tiên cung cấp. Điều này là do hàm lượng sắt của nó, nhưng cũng bởi vì kết cấu của nó dễ thay đổi. Giới thiệu thức ăn mềm hoặc thức ăn nghiền vào khoảng 7 tháng sẽ là cách tuyệt vời để ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt ở trẻ sơ sinh.

Ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt ở trẻ mới biết đi


Bao gồm thịt nạc đỏ 3-4 lần một tuần. Cung cấp các lựa chọn thay thế thịt như đậu khô, đậu lăng, đậu xanh, đậu đóng hộp, gia cầm, cá, trứng và một lượng nhỏ các loại hạt và bột nhão hạt. Đây là những nguồn chất sắt quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày của con quý vị. Nếu gia đình bạn theo một chế độ ăn thuần chay hoặc ăn thuần chay, bạn có thể cần phải nhờ một chuyên gia dinh dưỡng khuyên bảo để đáp ứng tất cả các nhu cầu ăn uống của con yêu.

Bổ sung vitamin C vì điều này giúp cơ thể hấp thu nhiều chất sắt hơn. Hãy chắc chắn rằng con bạn có nhiều thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh, quýt, quả mọng, quả kiwi, cà chua, bắp cải, ớt xanh và bông cải xanh.

Khuyến khích thức ăn rắn vào giờ ăn và chăm sóc trẻ chập chững biết đi không 'làm đầy' đồ uống giữa các bữa ăn.

Hãy nhớ rằng tiêu chảy mãn tính có thể làm cạn kiệt các cửa hàng sắt của con bạn, trong khi ký sinh trùng đường ruột như giun có thể gây thiếu sắt. Đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Bạn  cũng nên bổ sung sắt cho trẻ bằng những sản phẩm sắt tổng hợp -  đây là một sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng ngày nay vì hiệu quả của nó đem lại và là một cách tuyệt vời ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt ở trẻ sơ sinh.


Chúc các bé mau khỏe!

Related Posts:

0 Response to "Phòng ngừa tình trạng thiếu sắt ở trẻ sơ sinh"

Đăng nhận xét