5 lý do hàng đầu khiến trẻ biếng ăn


Trẻ biếng ăn, và mỗi bữa ăn cho trẻ em là cha mẹ của chúng là một cuộc chiến. Các bác sĩ dinh dưỡng đưa ra 5 lý do hàng đầu khiến trẻ biếng ăn, hãy lưu lại ngay nhé!

1. Trẻ biếng ăn do học theo cha mẹ

Đây là lý do vô tình nhất mà ít cha mẹ nào biết được, chính những thói quen ăn uống của chúng ta sẽ khiến bé học theo rất nhanh. Ví dụ, có thể bạn không thích ăn cà rốt và bạn thường phàn nàn về sự xuất hiện của cà rốt trên bàn ăn.

Trẻ em sẽ chú ý khi chúng nhận ra rằng cha mẹ chúng không ăn cà rốt và các món ăn được nấu từ cà rốt. Trong một thời gian dài, sự chú ý đó trở thành thói quen và trẻ cũng không muốn ăn cà rốt. Mặc dù đây là loại thực phẩm giàu vitamin A và rất tốt cho trẻ.

2. Chế biến bữa ăn quá đơn giản

Các bà mẹ thường bận rộn với công việc của họ và họ bỏ qua các bữa ăn gia đình. Đây là sai lầm lớn nhất với vai trò làm mẹ. Bạn thường nghĩ rằng trẻ sẽ có đủ chất dinh dưỡng nếu chúng ăn đầy đủ và các bữa ăn có đủ thịt, cá, trứng và sữa. Suy nghĩ này là không chính xác bởi vì trẻ em thường thích các bữa ăn hấp dẫn và có nhiều màu sắc.

Những món ăn được chế biến đơn giản, không có màu sắc sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn thức ăn cho trẻ nhỏ. Ngay cả khi bạn thường xuyên ở trạng thái này, trẻ sẽ ghét những món ăn đó và dần dần, trẻ sẽ bị chán ăn. Tại thời điểm này, mọi người khuyên các bà mẹ chuẩn bị nhiều món ăn và hạn chế sự lặp lại các món ăn vì điều này có thể dẫn đến sự mệt mỏi về mùi vị và mùi vị.

Các bà mẹ nên thu thập các công thức nấu ăn để họ có thể chế biến thành nhiều món ăn với cùng một nguyên liệu. Các bà mẹ cần chú ý đến khẩu vị, màu sắc và dinh dưỡng để tăng cường thèm ăn thức ăn cho trẻ em.

3. Cho trẻ ăn đồ ăn nhẹ trước bữa chính

Trước bữa ăn, trẻ em có thói quen sử dụng bánh quy, uống một cốc sữa ăn kẹo. Điều này làm cho trẻ em gặp khó khăn trong việc kiểm soát cân nặng, nó sẽ ảnh hưởng đến bữa ăn chính và kết quả là, trẻ biếng ăn, chiếc bụng đã được đáp ứng lưng chừng nên việc bỏ bữa là tất yếu.


Cách tốt nhất là bạn không nên để con bạn ăn nhẹ trước bữa ăn chính. Bạn nên đưa trẻ em đến tham dự các hoạt động bên ngoài để giúp chúng tiêu hóa tốt hơn.

4. Cha mẹ thiếu kiến thức về dinh dưỡng

Các chuyên gia cho thấy ăn nhiều thịt không chắc chắn là tốt. Các bữa ăn cần phải có rất nhiều loại thực phẩm khác nhau như rau, trái cây, protein và chất béo. Khi cha mẹ cho trẻ bú, chúng thường dựa trên tư duy, trực giác và kinh nghiệm thông thường. Do đó, điều này có thể gây ra những tác động nghiêm trọng có thể khiến trẻ bị chán ăn và mất cân bằng dinh dưỡng

5. Ép trẻ phải ăn

Khi cho trẻ ăn, nhiều bà mẹ phải dùng lời đe dọa hoặc hứa hẹn được những phần thưởng  mà sau đấy không hề có, miễn sao để con ăn. Trong thực tế, khi trẻ em bị ép ăn, chúng sẽ không thích thức ăn. Đối với trẻ em không thích ăn một số món ăn, việc ép chúng sẽ làm cho chúng không ăn nhiều hơn.

Thay vì đe dọa và la hét với trẻ em, cha mẹ nên trích dẫn những câu chuyện liên quan đến món ăn để giúp trẻ loại bỏ sự ác cảm và chúng sẽ vui mừng khi ăn uống, cải thiện việc trẻ biếng ăn cần một quá trình nên các mẹ cần sự kiên trì đối với con yêu.


Related Posts:

0 Response to "5 lý do hàng đầu khiến trẻ biếng ăn"

Đăng nhận xét