Nguyên nhân gây ra đau mắt đỏ ở trẻ


Sau những đợt mưa dai dẳng, thời tiết chuyển mùa, những bệnh ở trẻ nhỏ thường gia tăng nhanh chóng. Đặc biệt, đau mắt đỏ ở trẻ em được xem là bệnh lý có sức lây lan nhanh nhất. Việc mắc bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và sức khỏe của bé khiến bố mẹ vô cùng lo lắng.

Nhiều câu hỏi được đặt ra: Bệnh đau mắt đỏ do đâu lại có thể lây lan như thế? Hiểu được điều đó, Bé Khỏe Mẹ Vui cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích dưới đây:

Đau mắt đỏ ở trẻ (viêm kết mạc) là gì?

Đau mắt đỏ, hoặc viêm kết mạc, là một loại viêm kết mạc rất phổ biến và có thể chữa được - một màng trong suốt nằm bên trong mí mắt và lòng trắng của mắt. Mạch máu trở nên dễ thấy hơn khi chúng bị viêm, làm cho mắt có màu hồng đặc trưng hoặc đỏ của tình trạng này.


Viêm có thể do nhiễm trùng, chất gây dị ứng hoặc một số chất kích thích khác gây ra. Nhiễm trùng mắt do vi khuẩn và virus rất dễ lây.

Các triệu chứng của đau mắt đỏ ở trẻ em là gì?

Nếu màu trắng của một hoặc cả hai mắt của con bạn và vành dưới của một trong hai mí mắt của mình có màu đỏ, rất có thể bé đã mắc bệnh. Khi hệ thống đề kháng của trẻ cố gắng chống lại sự nhiễm trùng, đôi mắt của bé có thể rách hoặc trở nên mờ dần.

Gọi cho bác sĩ của con bạn ngay khi bạn nhận thấy các triệu chứng của đau mắt đỏ ở trẻ. Điều quan trọng là phải điều trị kịp thời, để tránh lây lan mầm bệnh và ngăn ngừa biến chứng hiếm gặp của nhiễm trùng mí mắt và mô mềm xung quanh mắt.

Nguyên nhân gây ra đau mắt đỏ ở trẻ em?

Vi-rút: Nếu con bạn bị viêm kết mạc cũng như các triệu chứng cảm lạnh, nhiễm trùng rất có thể là do siêu vi. Vi-rút là nguyên nhân phổ biến nhất gây viêm kết mạc.


Vi khuẩn: Nếu mắt của bé tạo ra chất dịch màu vàng dày khiến cho mí mắt của chúng sưng lên hoặc dính vào nhau, các vi khuẩn như tụ cầu, liên cầu, hoặc bệnh ưa chảy máu có thể là nguyên nhân.

Một chất gây dị ứng: Nếu mắt của con bạn có vẻ ngứa và sưng cũng như chảy nước mắt và chảy máu và chảy nước mũi, bé có thể bị phản ứng dị ứng với chất gây kích ứng như bụi, phấn hoa hoặc khói. Bất cứ thứ gì có thể gây kích ứng mắt và niêm mạc mí mắt, từ khói đến clo trong hồ bơi.

Đau mắt đỏ ở trẻ dễ lây lan

Viêm kết mạc do vi khuẩn và virus đều rất dễ lây.

Để tránh nhiễm trùng đau mắt đỏ ở trẻ lây lan, hãy rửa tay mỗi khi bạn chăm sóc xong mắt của con bạn. Giữ cho khăn tắm, quần áo và bộ đồ giường của con quý vị tách biệt với quần áo của mọi người và rửa thường xuyên.

Related Posts:

0 Response to "Nguyên nhân gây ra đau mắt đỏ ở trẻ"

Đăng nhận xét