Bổ sung kẽm cho trẻ như thế nào là đúng cách


Ngày nay, tình trạng trẻ biếng ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng ngày càng phổ biến. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là trẻ bị thiếu kẽm. Rất nhiều ông bố bà mẹ không quan tâm đến dưỡng chất này mà vô tình khiến con yêu không đủ kẽm. Vậy bổ sung kẽm cho trẻ như thế nào là đúng cách nhất! Hãy cùng http://bekhoemevui365.blogspot.com/ tìm hiểu nhé!

1, Bổ sung kẽm cho trẻ có vai trò gì?

Chắc hẳn nhiều mẹ đã biết, kẽm được biết đến như một loại khoáng chất không thể thiếu đối với cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ. Dưỡng chất này tham gia trực tiếp vào quá trình tạo nên các enzyme thúc đẩy việc tổng hợp protein hiệu quả hơn. Việc bổ sung kẽm cho trẻ sơ sinh đầy đủ sẽ thúc đẩy tăng trưởng ổn định cho bé yêu của bạn.

Bổ sung kẽm cho trẻ vô cùng quan trọng

Bên cạnh đó, rất nhiều mẹ chỉ biết đến việc thiếu canxi sẽ làm cho xương của trẻ bị ảnh hưởng, nhưng việc thiếu kẽm cũng mang lại hậu quả tương tự. Điều này khiến trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng mà bố mẹ vô cùng lo lắng. Nếu không đủ kẽm, trẻ sẽ trở nên biếng ăn do rối loạn vị giác, các tế bào miễn dịch làm việc kém hiệu quả dẫn đến nguy cơ trẻ bị nhiễm khuẩn cao, tiêu chảy cấp, mắc các bệnh về đường hô hấp… Trẻ thiếu kẽm sẽ chậm lớn, sức đề kháng kém, không năng động và chậm phát triển cho những giai đoạn về sau.

2, Bổ sung kẽm cho trẻ như thế nào?

Tùy theo cơ địa của từng trẻ mà nhu cầu về kẽm của mỗi trẻ là khác nhau, tuy nhiên đều theo một quy tắc là nhu cầu kẽm được tăng theo tỉ lệ thuận với độ tuổi, tức là bé càng nhiều tháng thì càng cần nhiều kẽm hơn so với ban đầu.  

Sau độ tuổi này, việc bổ sung kẽm như thế nào còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố như giới tính, sức khỏe,… Một điều quan trọng mẹ nên nhớ, trẻ chỉ có thể hấp thu khoảng 30% hàm lượng kẽm được bổ sung, phần còn lại sẽ được đẩy ra ngoài, nên nếu mẹ không chú ý bé sẽ rất dễ bị thiếu kẽm đấy nhé!

3. Các thực phẩm giàu kẽm

Dưỡng chất kẽm này có rất nhiều trong thực phẩm hàng ngày, mẹ hãy “bỏ túi” ngay những loại thực phẩm này cho con yêu nhé!

Các thực phẩm giàu kẽm
Tuy nhiên không phải đứa trẻ nào cũng thích những loại thực phẩm trên, hay do cơ địa của chúng không thể hấp thụ kẽm tự nhiên. Để tránh việc này khiến cho con yêu của bạn trở thành trẻ bị thiếu kẽm, mẹ có thể tham khảo cho bé sử dụng các thực phẩm bổ sung kẽm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho trẻ, thực phẩm bổ sung kẽm được sản xuất với lượng kẽm đạt chuẩn của Bộ Y tế, dễ dàng cho cơ thể bé hấp thu. Cuối cùng, bạn phải cân đối giữa việc bổ sung kẽm cho trẻ với các nhóm dưỡng chất khác để không quá dư thừa chất này mà lại quá thiếu chất khác.

Related Posts:

0 Response to "Bổ sung kẽm cho trẻ như thế nào là đúng cách"

Đăng nhận xét