Khi nào nên sử dụng sữa tắm cho trẻ sơ sinh?


Cơ thể non yếu của trẻ khiến bố mẹ luôn băn khoăn mỗi khi muốn sử dụng sản phẩm chăm sóc nào đó cho trẻ. Đặc biệt trong khi tắm, mong muốn con yêu có làn da khỏe mạnh khiến nhiều bậc phụ huynh không ngại ngần mà sử dụng sữa tắm cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, sử dụng sữa tắm khi nào? Những lưu ý khi sử dụng sữa tắm cho trẻ sơ sinh? Hãy cùng https://bekhoemevui365.blogspot.com/ tìm hiểu nhé!


Khi nào thì sử dụng sữa tắm cho trẻ sơ sinh

Bồn tắm có sữa tắm chứa nhiều bong bóng sẽ gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu (UTIs) ở trẻ sơ sinh. Vì vậy các chuyên gia khuyên bạn nên tránh sử dụng sản phẩm này cho đến khi con bạn ít nhất 3 tuổi. Đối với sữa tắm chuyên dụng và có thành phần ít bong bóng, mẹ có thể sử dụng cho bé trên 6 tháng tuổi.

Việc tắm trong bong bóng cũng như xà phòng mạnh có chứa chất khử mùi hoặc mùi hương mạnh có thể kích thích sự mở niêu đạo của em bé ( nơi nước tiểu xuất hiện) nếu xà phòng không được rửa sạch hoàn toàn. Shelly J. King, một chuyên gia chăm sóc sức khỏe mẹ và bé hàng đầu ở Mỹ nói: “ Việc tắm với bong bóng khiến cho việc tiểu tiện trở nên đau, vì vậy đứa trẻ sẽ bị tiểu và tiểu không hoàn toàn, có thể dẫn đến nhiễm trùng tiểu”.


Bệnh lý liên quan đến sữa tắm cho trẻ sơ sinh

Theo American Foundation for Urologic Disease, các bé gái dễ bị nhiễm trùng tiểu hơn. Ở trẻ em trai, UTIs xảy ra gần như hoàn toàn ở những trẻ dưới sáu tháng không bị cắt bao quy đầu. Để ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu ở trẻ em gái và trẻ em trai:

Đừng để con bạn ngâm mình trong bồn tắm đầy nước xà phòng hoặc bồn tắm bong bóng khi sử dụng sữa tắm cho trẻ sơ sinh.

Trẻ nhỏ thường có thói quen dù đến lớp hay đi ra ngoài cũng đều về nhà đi vệ sinh, hãy tận dụng điều này, khuyến khích trẻ đi tiểu sau khi tắm. Thói quen nhỏ này sẽ làm rỗng bàng quang của bất kỳ vi khuẩn nào có thể dẫn đến nhiễm trùng tiểu.


Nếu con bạn dễ bị nhiễm trùng tiểu, hoặc than phiền rằng đi tiểu là đau đớn sau khi sử dụng sữa tắm có chứa bong bóng, tránh tắm bong bóng hoàn toàn cho đến tuổi dậy thì hoặc ít nhất là cho đến khi con bạn có thể tự vệ sinh cho mình. Tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe bé là điều cần thiết trong giai đoạn phát triển này.

Nhận biết con của bạn bị nhiễm trùng tiểu sẽ trở nên khó khăn, nhất là khi trẻ còn quá nhỏ để cho bạn biết về các triệu chứng của trẻ. Trẻ sơ sinh có thể bị sốt nhưng không có dấu hiệu bệnh nào khác. Trẻ có thể làm ướt tã của mình thường xuyên hơn bình thường, hoặc nước tiểu có thể có mùi mạnh hoặc bị dính máu. Các bà mẹ là những người gần gũi với bé nhất để có thể phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh để được chữa trị kịp thời hoặc ngừng sử dụng sữa tắm cho trẻ sơ sinh.

Nếu con bạn có thể nói chuyện, bé có thể nói với bạn rằng nó đau khi đi tiểu. Một số trẻ trở nên rất cáu kỉnh, những người khác nôn mửa, bị tiêu chảy hoặc không có cảm giác thèm ăn bình thường. Do UTI không được điều trị có thể gây tổn thương thận, điều quan trọng là phải đi khám bác sĩ nếu bạn nghi ngờ con bạn bị bệnh . Tìm hiểu thêm về nhiễm trùng đường tiết niệu ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là điều cần thiết lúc này.

Related Posts:

0 Response to "Khi nào nên sử dụng sữa tắm cho trẻ sơ sinh?"

Đăng nhận xét