Đồ chơi cho bé dưới 1 tuổi mẹ nên sắm

Các mẹ thường nghĩ mua đồ chơi cho con biết bao nhiêu là đủ và cho rằng đồ chơi thường chỉ có công dụng để bé chơi là chính. Tuy vậy, sắm đồ chơi cho bé không chỉ để bé chơi đùa hàng ngày mà còn giúp bé rèn luyện thị giác, khả năng vận động, sự thông minh, nhạy bén và phát triển trí tuệ tốt hơn. Dưới đây là những món đồ chơi cho bé dưới 1 tuổi mẹ nên sắm và bạn hãy kiểm tra xem bé nhà bạn đã có chưa để bổ sung nhé!

Đồ treo nôi là đồ chơi không thể thiếu


Đồ chơi treo nôi, cũi có những con vật ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc chắc chắn sẽ làm bé vô cùng thích thú mà không thể nào rời mắt. Bé sẽ bị cuốn hút và có thể chơi một mình mà không cần bố mẹ ở bên cạnh. 

Những con thú, đồ vật nhiều màu sắc treo lủng lẳng, xoay tròn sẽ giúp bé nhận thức được màu sắc, tập trung nhìn chăm chú và rèn luyện thị lực tốt hơn. Món đồ chơi này còn phát ra những điệu nhạc nghe vui tai để bé phát triển khả năng nhận biết âm thanh và giúp mẹ bớt vất vả hơn khi chăm sóc bé.


Đồ chơi có âm thanh vui nhộn

Mẹ có thể mua những món đồ chơi cho bé phát ra âm thanh vui nhộn như: xúc xắc, lục lạc, vòng chuông,. . . những món đồ chơi rất rẻ  mà lại dễ kiếm đem lại nhiều bổ ích cho mẹ và bé. Mẹ sẽ dễ dàng dỗ dành bé với những đồ chơi đó khi bé khóc, bé hay hay ru ngủ bé.

Hơn nữa, chơi với những đồ chơi này còn giúp bé phát triển thị giác, thính giác , rèn luyện khả năng tập trung, khiến tay bé linh hoạt và khéo léo hơn nhờ cầm nắm chúng. Các mẹ cũng cần lưu ý mua loại đồ chơi vừa với tay trẻ để trẻ dễ cầm nắm và phải an toàn khi bé ngậm vào miệng, nhay, cắn.

Đồ ngậm nướu mẹ nên sắm

Khi bé mọc răng thường hay quấy khóc, khó chịu về cảm giác ê buốt, vừa ngứa vừa đau ở lợi nên bé chỉ muốn có cái gì đó để bớt cơn ê buốt và giảm đi khó chịu này. Các mẹ hãy mua cho bé miếng ngậm nướu hãy vòng ngậm nướu cũng được coi là một là một loại đồ chơi cho bé, đặc biệt là các bé dưới 1 tuổi khi quá trình mọc răng bắt đầu hình thành.

Mẹ hãy lưu ý chọn loại nhựa an toàn, thành phần nhựa đã được cấp phép. Trước khi cho bé ngậm thì mẹ chỉ nên ướp lạnh chứ không nên cho vào ngăn đá tủ lạnh và cũng không nên cho bé ngậm nhiều. Ngậm lâu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển răng của bé sau này.

Đồ chơi vận động cần có của bé dưới 1 tuổi


Từ 7 – 10 tháng tuổi là lúc bé đang tập ngồi, tập bò, tập đứng, tập đi nên bé rất thích vận động. Ở thời điểm này các mẹ cần có sự giám sát cao độ với bé vì bé đã có thể "đi" lung tung mà không cần có ai bên cạnh. Bé sẽ khiến bạn "mệt" khi không ở yên được một chỗ.

Vì thế, mẹ nên mua cho bé một số loại đồ chơi vận động để kích thích bé phát triển khả năng vận động tốt hơn. Bé nhà bạn sẽ rất thích những chiếc xe lắc, xe kéo đẩy, xe chòi chân với màu sắc sặc sỡ và hình thù ngộ nghĩnh.

Đồ chơi xếp chồng khiến bé thông minh

Từ 10 tháng tuổi trở đi là thời gian bé phát triển tư duy mạnh mẽ nên mẹ hãy mua cho bé đồ chơi xếp chồng để giúp bé phát triển trí tuệ tốt hơn. Và với bộ đồ chơi sẽ rèn cho bé yêu tính kiên nhẫn cực cao để hoàn thành được nó.

Bộ đồ chơi xếp chồng với những hình khối nhiều màu sắc, hình dạng sẽ khiến bé thích thú khi chơi và tạo điều kiện cho bé nhận biết tốt các màu sắc, rèn khả năng linh hoạt và khéo léo của đôi tay, rèn luyện sự thông minh, nhạy bén cho trẻ.

Xe tập đi cho trẻ


Mẹ nên sắm cho bé xe tập đi vòng tròn bằng nhựa hoặc xe tập đi dạng đẩy dạng gỗ để bé vừa chơi vừa tập đi. Khi mua, mẹ nên chọn loại xe có nhiều màu sắc đẹp mắt, trang trí con thú dễ thương và có nhạc sẽ giúp bé có hứng thú tập đi hơn. 

Thêm vào đó, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, chất liệu, nhà sản xuất và chọn sản phẩm có chứng nhận chất lượng. Khi cho bé chơi cùng xe tập đi, bố mẹ nhớ canh chừng cẩn thận bé để tránh tai nạn, cũng nên kết hợp dắt tay bé tập đi chứ không ỷ lại hoàn toàn vào xe tập đi.

Xem thêm:
 

CÁCH CHĂM SÓC VÙNG DA MẶC TÃ CHO BÉ Ở ĐỘ TUỔI TẬP ĐI

Related Posts:

0 Response to "Đồ chơi cho bé dưới 1 tuổi mẹ nên sắm"

Đăng nhận xét