Cách chăm sóc vùng da mặc tã cho bé ở độ tuổi tập đi

Một trong những tình trạng thường thấy ở trẻ khi mặc tã nhiều chính là hiện tượng hăm tã khi không có cách chăm sóc phù hợp. Đây là một trong những hội chứng bệnh da liễu gây tổn thương cho làn da của bé khiến cho các bà mẹ bỉm sữa vô cùng lo lắng.

Đặc biệt trong độ tuổi tập đi đây lại càng là vấn đề lớn với các mẹ, bởi thời điểm này việc giữ giàn vệ sinh cho bé trong độ tuổi này gặp nhiều khó khăn hơn. 


Bởi độ tuổi này đồ ăn của bé đã đa dạng hơn vì thế những chất thải ra ngoài có sự thay đổi đáng kể về cả chất là lượng, khi làn da của bé tiếp xúc quá lâu với các chất thải này sẽ rất dễ gây tổn thương cho làn da non nớt của bé.

Các mẹ cần lưu ý những điểm sau : 
Điều cần làm mỗi khi thức giấc vào buổi sáng hay giấc trưa chính là thay tã cho bé. Khi thấy tã của bé đã ướt cũng nên thay cho bé. Đặc biệt nếu bé ị cần thay ngay lập tức cho bé.

Tranh thủ cho bé có khoảng thời gian thông thoáng bất cứ lúc nào. Việc đóng bỉm lâu khiến cho làn da của bé bị bí lâu dần da sẽ càng trở nên non yếu và dễ dàng bị vi khuẩn tấn công, chính vì vậy trong ngày các mẹ nên tranh thủ những lúc cảm thấy thuận lợi không bắt bé mặc tã và thoải mái vui chơi.

Tránh việc sử dụng các loại khăn ướt hoặc xà phòng tạo mùi thơm. Nếu bé nhà bạn dễ mắc chứng hăm tã hãy dùng nước đơn thuần để vệ sinh cho bé hoặc sử dụng các loại sữa tắm hữu cơ cho bé.


Lựa chọn loại tã phù hợp : Lựa chọn loại tã phù hợp là một trong những điều mà các mẹ cần lưu ý. Bới với mỗi thương hiệu bỉm khác nhau sẽ có những thiết kế chất liệu phù hợp riêng với làn da của bé.

Sử dụng các loại kem chống hăm tã cho bé như kem đa năng lucas , sử dụng kem chống hăm ...vv

Nếu chứng hăm vẫn tiếp tục kéo dài cần đưa bé đi khám bác sĩ để có cách điều trị tốt nhất.

Xem thêm 
>>> KHI DA ĐẦU BỊ NGỨA VÀ NHIỀU GÀU
>>> Những siêu thực phẩm mẹ bầu không nên bỏ qua trong giai đoạn thai kỳ

Related Posts:

0 Response to "Cách chăm sóc vùng da mặc tã cho bé ở độ tuổi tập đi"

Đăng nhận xét