Mẹo giúp bé đi tiêm phòng về không bị sốt


Sau khi tiêm văcxin phòng bệnh, bé có thể gặp một số phản ứng phụ như sốt, tại chỗ tiêm sưng, đau, đỏ, cứng…, các phản ứng thường là nhẹ và sẽ hết 1 -3 ngày sau tiêm. Nhưng có nhiều trường hợp trẻ sốt kéo dài miên man rất nguy hiểm cho sức khỏe. Đây là mối quan tâm lo lắng của nhiều bà mẹ. Hãy cùng bé khỏemẹ vui tìm ra giải pháp để giúp bé hạn chế việc sốt khi đi tiêm phòng về nhé!


Kháng sinh tự nhiên có trong tía tô sẽ giúp bé sau khi đi tiêm phòng sẽ không bị sốt

Trước hôm đi tiêm thì mẹ nên ăn khoảng chục ngọn, rồi cho bé ti, ti càng nhiều càng tốt. Sau khi tiêm xong để tránh mất nước cũng cần cho bé ti nhiều. Chất kháng sinh tự nhiên có trong tía tô sẽ giúp bé sau khi đi tiêm phòng sẽ không bị sốt. Nếu bé dùng sữa ngoài, không còn ti mẹ thì mẹ có thể giã lá tía tô hòa với nước ấm rồi cho bé uống.

Ngoài ra mẹ có thể sử dụng vònghổ phách đeo cho bé, tinh dầu trong vòng sẽ dần dần thấm vào cơ thể bé, giúp giảm đau, giảm sốt, và tăng sức đề kháng cho bé khỏe mạnh.

Theo các chuyên gia, tía tô là một loại kháng sinh tự nhiên và là vị thuốc có tác dụng trừ phong hàn, giải cảm phong hàn, giải cảm…Ngoài ra, sau khi bé tiêm phòng, các mẹ lấy bông y tế day vào chỗ tiêm cho khô sau đó lấy khan cất trong túi giưc lanh đã chuẩn bị sẵn chườm lạnh cho bé. Hoặc có thể dán một miếng dán hạ sốt vào vị trí tiêm, bé sẽ giảm được sốt, mà không quấy khóc. Không khuyến khích sử dụng chanh hay khoai tây thái lát mỏng đắp lên nơi tiêm vì có thể có nguy cơ gây nhiễm khuẩn, nhiễm trùng tại chỗ tiêm.

Ngoài các cách trên mẹ có thể cho bé uống thêm nước sắn dây hay uống nước đỗ đen cũng ngăn ngừa và làm giảm cơn sốt.


Chúc bé khỏe, mẹ vui!


>>>Có nên đánh thức bé khi đang ngủ để cho bé bú không?
>>>Những dấu hiệu nhận biết tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ

Related Posts:

0 Response to "Mẹo giúp bé đi tiêm phòng về không bị sốt"

Đăng nhận xét