Chăm sóc da cho bé như thế nào?


Một làn da khỏe mạnh thể hiện một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Mong muốn điều đó nên các ông bố bà mẹ luôn cố gắng chăm sóc da cho bé ngay từ khi mới sinh. Song không phải ai cũng có thể thực hiện việc này một cách tốt nhất, Hãy cùng Bé Khỏe Mẹ Vui tìm hiểu nhé!

Chăm sóc da cho bé bằng qua giờ tắm

Em bé của bạn sẽ cần tắm từ 2 – 3 lần/tuần với nước ấm. Bước đầu tiên để tắm em bé tuyệt vời là tìm nhiệt độ hoàn hảo sau đó đổ đầy bồn tắm không quá 2-3 inch nước. Để ngăn ngừa gây ra cảm lạnh ở bé trong khi tắm, hãy thường xuyên đổ nước ấm vào đôi vài bé nhỏ của bé.


Nhúng một chiếc khăn trong nước xà phòng và sử dụng nó để nhẹ nhàng rửa da đầu của em bé với dầu gội đầu em bé. Để làm sạch khuôn mặt của bé, làm ẩm một quả bóng bông và thoa nhẹ nhàng.

Để nhấc bé ra khỏi bồn, đặt một tay lên cổ để tựa đầu vào và tay còn lại hỗ trợ phần dưới, với các ngón tay của bạn quanh một đùi. Quấn trẻ trong một chiếc khăn trùm đầu. Sau khi khô, thoa kem dưỡng da ngay lập tức để giữ ẩm và ngăn ngừa khô da.

Thay tã liên tục

Đừng để thói quen thay tã cho bé biến thành một cơn ác mộng cho bạn và trải nghiệm khó chịu với cơ thể bé. Hãy lưu lại những mẹo dưới đây để việc  chăm sóc da cho bé trở nên đơn giản nhất có thể nhé!

Thay tã thường xuyên của con bạn, lau nhẹ nhàng nhưng thật kỹ mỗi lần dùng khăn lau em bé. Hãy chắc chắn để mua tã không mùi trong một kích thước mà không phù hợp quá chật, sát và gây ra xước da của bé.

Hãy chú ý đến sản phẩm


Tốt nhất là sử dụng các sản phẩm chăm sóc da được làm đặc biệt cho trẻ sơ sinh, chẳng hạn như dầu gội không mùi và không gây cay mắt, sữa tắm cho bé và nước thơm. Với mỗi người bạn sử dụng, hãy thận trọng với phản ứng của con yêu trong trường hợp bị dị ứng.

Điều quan trọng là giữ cho làn da của em bé được dưỡng ẩm, vì vậy luôn luôn có một nguồn cung cấp các loại kem xung quanh. Thuốc mỡ, trong đó có một sự nhất quán dày hơn, thậm chí còn tốt hơn trong việc giữ cho làn da của bạn một chút mềm mại. Trái ngược với niềm tin phổ biến, bột trẻ em không phải là một bước cần thiết nếu bạn cho phép một chút thời gian cho bé để không khí khô. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng chúng, hãy rắc một lượng nhỏ bột lên phần dưới của bé. Tránh xà phòng thơm, kháng khuẩn và khử mùi - chúng có thể quá khắc nghiệt cho đến khi con bạn còn nhỏ. Xà phòng em bé là tốt nhất cho bé của bạn.

Theo dõi thời tiết


Trẻ sơ sinh có thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sau khi trẻ được 6 tháng tuổi, nhưng thoa kem chống nắng với tối thiểu SPF 30 trên toàn bộ da tiếp xúc. Thoa kem chống nắng ít nhất 30 phút trước khi ra ngoài để bảo vệ tốt nhất. Với tuyến mồ hôi kém phát triển, trẻ sơ sinh rất dễ bị phát ban do nhiệt. Để ngăn chặn điều này, hãy mặc chúng trong quần áo rộng và đội nón che chắn mặt trời.

Vào mùa đông, thời tiết khô có thể gây hại cho da của bé, để chăm sóc da cho bé được tốt nhất hãy đặt máy tạo độ ẩm sương mù trong vườn ươm của bạn để giữ cho không khí ẩm. Chỉ cần chắc chắn để làm sạch độ ẩm thường xuyên hoặc nó sẽ phát triển khuôn. Ngoài ra, hãy cho em bé uống nhiều nước để giữ nước trong những tháng lạnh và khô.

Đó là một ý tưởng tốt để ăn mặc bé trong lớp quanh năm để bạn có thể dễ dàng thay đổi trẻ vào quần áo thích hợp để che chắn từ ánh sáng mặt trời, nhiệt, hoặc lạnh. Nhưng bỏ qua chất tẩy rửa có mùi thơm có thể gây kích ứng da.

Related Posts:

0 Response to "Chăm sóc da cho bé như thế nào?"

Đăng nhận xét