Có nên sử dụng men vi sinh và men tiêu hóa cùng thời điểm?

Men vi sinh và men tiêu hóa là những chế phẩm sinh học hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Tuy nhiên, có nên sử dụng men vi sinh và men tiêu hóa cùng thời điểm? là câu hỏi và thắc mắc của rất nhiều mẹ khi có cho con nhỏ sử dụng hai loại chế phẩm này. http://bekhoemevui365.blogspot.com/ sẽ giúp mẹ tìm hiểu và trả lời câu hỏi này.





1. Men vi sinh.

Men vi sinh là gì?

Men vi sinh hay còn gọi là Probiotic là những lợi khuẩn có ích cho đường ruột của trẻ. Khi bé được bổ sung men vi sinh, sẽ giúp cân bằng hệ vi khuẩn trong đường ruột của bé và giữ cho bé có sức khỏe tốt. Những vi khuẩn vi nấm  này khi vào trong đường ruột sẽ khắc phục tình trạng loạn khuẩn, giúp bé tiêu hóa tốt hơn, hạn chế sự phát sinh, phát triển của các hại khuẩn trong đường ruột của bé. Nhờ đó, hệ tiêu hóa của trẻ luôn khỏe mạnh, trẻ ăn ngon miệng hơn và phát triển khỏe mạnh hơn.
Khi cho bé dùng men vi sinh, các mẹ thường nhầm lẫn giữa probiotic và prebiotic. Thực tế. prebiotic là các chất xơ giúp và tại môi trường cho các probiotic phát triển. Và, hầu hết các loại men vi sinh đều bổ sung cả prebiotic và probiotic giúp cân bằng và điều trị các rối loạn đường ruột cho bé.





Có thể bạn quan tâm:
Men vi sinh Brauer úc: http://www.violetpham.vn/men-vi-sinh-brauer-uc.html


Khi nào trẻ cần được bổ sung men vi sinh?


Men vi sinh là sản phẩm rất tốt cho bé, thông thường, men vi sinh đặc biệt được chỉ đinh cho các bé mắc các bệnh về rối loạn tạp khuẩn đường ruột với các dấu hiệu như: tiêu chảy, chướng bụng, đi ngoài phân sống, rồi loạn tiêu hóa...Lúc này các lợi khuẩn có trong men vi sinh sẽ tăng cường sức đề kháng và tránh nhiễm khuẩn đường ruột, giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh hơn. Men vi sinh đặc biệt hỗ trợ tốt cho trẻ có thời gian dùng kháng sinh.


Mẹ cho bé uống men vi sinh như thế nào là hiệu quả?


Ngoài những loại men vi sinh mẹ có thể cho bé uống sẵn, thì đối với những loại men vi sinh khác mẹ phải chú ý khi pha cho bé. Vì lợi khuẩn trong men vi sinh dễ bị hủy bởi nhiệt, vì thế mẹ không nên pha với nước, sữa hoặc cháo nóng. Để men vi sinh phát huy hết hiệu quả của mình mẹ nên cho trẻ uống sau ít nhất 30 phút cho đến 2 tiếng sau khi trẻ uống kháng sinh. Lượng men vi sinh bổ sung cho trẻ cũng cần có sự cân bằng, không nên quá ít hoặc quá nhiều.


2.Men tiêu hóa

Men tiêu hóa là gì?

Khác với men vi sinh, men tiêu hóa là những hợp chất được bào chế và có tác dụng như enzym tiêu hóa. Khi đưa vào cơ thể, các men tiêu hóa giúp tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa thức ăn thành các chất mà cơ thể bé dễ hấp thụ hơn.












Trẻ được chỉ định dùng men tiêu hóa khi nào?


Trước khi sử dụng men tiêu hóa cho trẻ mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ. Men tiêu hóa thường được chỉ định cho bé sử dụng trong các trường hợp như viêm teo ruột kéo dài, bé bị tiêu chảy kéo dài hoặc trẻ bị suy dinh dưỡng. Trẻ mới ốm dậy cũng nên được bổ sung men tiêu hóa để trẻ phục hồi nhanh hơn.



Mẹ cho bé uống men tiêu hóa như thế nào là đúng cách ?

Các bác sĩ khuyên mẹ chỉ nên cho trẻ uống men tiêu hóa trong thời gian nhất định, không nên sử dụng kéo dài vì khi đó cơ thể bé sẽ phụ thuộc và nguồn enzym bên ngoài cung cấp mà không tự sản xuất được enzym. Bên cạnh đó, nếu kéo dài thời gian sử dụng men tiêu hóa có thể sẽ làm mất tác dụng và gây ảnh hưởng ngược lại đến hệ tiêu hóa. Vì thế mẹ đặc biệt chú ý khi bổ sung men tiêu hóa cho trẻ.


3.Sử dụng men vi sinh và men tiêu hóa cùng thời điểm?


Men vi sinh và men tiêu hóa tuy khác nhau về tác dụng nhưng các hai sản phẩm này đều hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Để trả lời cho câu hỏi: Men vi sinh và men tiêu hóa có dùng chung được không? Các mẹ nên chú ý đối với các loại rối loạn tiêu hóa do trẻ phải dùng kháng sinh, khi kê đơn bác sĩ sẽ kèm theo cả hai loại men này. Tuy nhiên, trước khi quyết định cho trẻ bổ sung hai chế phẩm này cũng lúc mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị trước. Trong nhiều trường hợp bác sĩ chỉ chỉ định chỉ dùng men vi sinh cho bé hoặc men tiêu hóa hoặc cả hai nếu cần thiết, để đảm bảo sức khỏe của bé, mẹ không nên tùy ý cho bé sử dụng chung hai loại men này.







Các bài viết liên quan.
Sử dụng men vi sinh đúng cách cho trẻ.


Related Posts:

0 Response to "Có nên sử dụng men vi sinh và men tiêu hóa cùng thời điểm?"

Đăng nhận xét