Sử Dụng Men Vi Sinh Đúng Cách Cho Trẻ.

Ngày nay, men vi sinh trở thành sự lựa chọn hàng đầu của mẹ cho bé. Men vi sinh hỗ trợ

rất tốt cho các bé mắc bệnh như biếng ăn, tiêu chảy và rồi loạn tiêu hóa....
Tuy nhiên,

Sử dụng men vi sinh đúng cách cho trẻ
không phải mẹ nào cũng biết. Cùng Bé khỏe mẹ

vui
 khám phá điều này nhé.



1. Men vi sinh là gì? 

Men vi sinh hay còn được gọi là probiotic là những chế phẩm, lợi khuẩn có lợi cho đường ruột. Nếu men tiêu hóa chứa enzym tiêu hóa để tăng cường khả năng tiêu hóa thì men vi sinh lại bổ sung các vi khuẩn có lợi nhằm tạo nên sự cân bằng trong hệ tiêu hóa và ức chế hoạt động của vi khuẩn có hại gây nên các bệnh đường ruột. Tuy nhiên, men vi sinh tự nhiên trong cơ thể của mẹ là không đủ, vì thế ngoài việc bổ sung dinh dưỡng cho bé, mẹ cũng không nên quên bổ sung men vi sinh cho con.

Có thể bạn quan tâm:

Men vi sinh úc:
http://www.violetpham.vn/men-vi-sinh-brauer-uc.html

2. Men vi sinh tốt cho bé như thế nào?

Ngoài việc bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột của bé, men vi sinh cũng cung cấp đầy đủ các lượng vitamin cần thiết như sắt, kẽm, canxi...đặc biệt có lợi cho trẻ. Men vi sinh có tác dụng toàn diện cho trẻ vì những lợi ích sau:
  •  Giúp điều chỉnh hệ cân bằng vi sinh trong đường ruột, tăng cường vi khuẩn có lợi và ức chế hoạt động của nhiều vi khuẩn có hại. Đặc biệt tốt cho trẻ sau khi dùng kháng sinh.
  • Men vi sinh hỗ trợ và tạo nên sự cân bằng trong hệ tiêu hóa, vì thế hạn chế khả năng mắc các bệnh tiêu chảy hoặc táo bón.
  • Hỗ trợ, cải thiện và tăng cường khả năng đề kháng cho hệ tiêu hóa của trẻ.
  • Bổ sung lượng vitamin cần thiết cho cơ thể bé, kích thích sự thèm ăn và ăn ngon miệng từ đó giảm chứng biếng ăn, lười ăn ở trẻ.
  • Bên cạnh đó, men vi sinh cũng giúp cải thiện chứng bất dung nạp đường Lactose

3. Sử dụng men vi sinh cho trẻ thế nào là đúng cách?

Men vi sinh được rất nhiều các chuyên gia khuyên nên dùng cho trẻ, tuy nhiên, việc dùng bừa bãi và không đúng quy trình sẽ mang lại kết quả không như mong đợi. Để men vi sinh phát huy hết công dụng và hỗ trợ sự phát triển của bé tối đa nhất, mẹ hãy chú ý sử dụng men vi sinh đúng cách nhất.
  • Men vi sinh dễ bị hủy bởi nhiệt : do đó mẹ nhớ không được pha men vi sinh cùng nước, sữa, hay cháo còn đang nóng, như thế hiệu quả men vi sinh cho bé sẽ dễ mất đi, và bé không hấp thụ được hết.
  • Thông thường khi bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh sẽ kèm theo men vi sinh cho bé, lúc này mẹ nên cho bé uống riêng biệt 2 loại này để tránh việc thuốc kháng sinh là mất công dụng của men vi sinh, lời khuyên cho mẹ là nên cho bé uống men vi sinh sau ít nhất  30p khi uống kháng sinh, để men vi sinh đạt hiệu quả cao nhất.
  • Khi hấp thụ vào cơ thể men vi sinh sẽ đi từ dạ dày xuống ruột non. Một phần lợi khuẩn từ men vi sinh sẽ bị acid trong dạ dày tiêu diệt. Vì thế lượng khuẩn có lợi hấp thụ được trong hệ tiêu hóa sẽ giảm đi đáng kể. Do đó để đảm bảo lượng men vi sinh bổ sung được đầy đủ mẹ chỉ sử dụng lượng đầy đủ do bác sĩ kê đơn, tuyệt đối không sử dụng một các bừa bãi và không đúng liều lượng.


Ngoài việc sử dụng men vi sinh đúng cách, thì lựa chọn men vi sinh đúng cách cho trẻ cũng là yếu tố quyết định cho sự hấp thụ và phát triển của bé. 
  •  Mẹ nên chọn  các thực phẩm men vi sinh rõ nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
  • Chú ý đến các hàm lượng lợi khuẩn in trên bao bì, hàm lượng đưa vào cơ thể nên từ 700 đến 1010 CFU/gr . Bởi nếu hàm lượng quá thấp khi hấp thụ qua dạ dày sẽ bị acid tiêu diệt bớt.

 Xem thêm tại đây

Related Posts:

0 Response to "Sử Dụng Men Vi Sinh Đúng Cách Cho Trẻ."

Đăng nhận xét