Phụ nữ mang thai không nên ăn những gì

Dinh dưỡng cho mẹ bầu là vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe của mẹ mà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thai nhi. Chính vì vậy, việc những người phụ nữ mang thai không nên ăn gì được đặt lên hàng đầu. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê giúp bạn những thực phẩm mà mẹ bầu không nên ăn để đảm bảo thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Thức ăn tái sống


Trong thời gian mang thai, các loại thực phẩm chưa được nấu chín hoặc các loại sữa nghi ngờ về độ tiệt trùng thì cần tránh hoàn toàn. Các mẹ bầu không nên ăn vì những thực phẩm kiểu này có thể chứa vi khuẩn như listeria, salmonella,toxoplasmosis và E. Coli, gây sinh non và dị tật bẩm sinh, sảy thai và thai lưu.

Nên tránh xa hải sản sống (con có vỏ như sò, ốc...), thịt chưa nấu chín, xúc xích (trừ khi bạn nấu chín lại), nguyên liệu rau mầm (cỏ đinh lăng, cỏ ba lá và củ cải), nguyên liệu thô và chỉ được nấu chín một phần (gồm cả bánh quy, bánh ngọt). Ngoài ra, phomat mềm như phomat feta, dê, camembert, roquefort và phomai Mexico thì nên tránh.

Loại trừ chất gây nghiện


Trong thời gian mang thai và cho con bú, bạn nên giới hạn số lượng cafein nạp vào cơ thể, tốt nhất là loại bỏ hoàn toàn vì cafein cũng như các chất gây nghiện khác sẽ đi qua nhau thai, đi vào bào thai. Tiêu thụ số lượng lớn cafein sẽ khiến ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai kỳ, có thể sảy thai, thiếu máu ở cả mẹ.

Cafein có thể làm giảm chất lỏng trong cơ thể, gây nên mất nước cho mẹ. Bên cạnh cafe, cafein còn được tìm thấy trong rất nhiều thức ăn gây có hại đến sức khỏe mẹ bầu mà khi phụ nữ mang thai không nên ăn như: nước ngọt, nước tăng lực, chocolate và trong thành phần của nhiều loại thuốc.
Bác sĩ đề nghị bạn có thể dùng dưới 300mg cafein mỗi ngày tương đương 2-3 ly cafe.
 
Tuy nhiên, không dùng cafe là cách tốt nhất để giữ sức khỏe thai nhi của bạn được khỏe mạnh nhất là trong 3 tháng đầu.

Chất ngọt nhân tạo không nên ăn


Việc sử dụng các chất làm ngọt nhân tạo như saccharin, sucralose và aspartame nên được giảm bớt trong thời kỳ mang thai.Trong đó, saccharin liên quan đến vấn đề bàng quang ở bào thai, nguyên nhân gây ra bệnh ung thư bào thai nếu được tiêu thụ với số lượng lớn. 

Chính vì vậy, phụ nữ mang thai không nên ăn những chất tạo ngọt nhân tạo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai nhi. Nếu thèm đồ ngọt, bạn hãy uống nước ép các loại hoa quả hoặc mật ong vừa tốt cho sức khỏe bé lại tốt cho bạn.

Không nên ăn thủy hải sản chứa thủy ngân


Có một số loại cá, hải sản bạn nên tránh hoặc nên loại bỏ hoàn toàn khi mang thai. Một số loại cá có thủy ngân cao, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ. Thủy ngân gây tích tụ trong cá gây, ảnh hưởng đến bào thai nhất là bộ não và hệ thần kinh.

Các loại các chứa mức thủy ngân cao mà bạn nên tránh: cá mập, cá kiếm, cá thu,... Tuyệt đối mẹ bầu không nên ăn những loại cá sống cá chưa được nấu chín vì những loại cá này có mức độ nhiễm độc vi khuẩn rất cao.

Xem thêm: 

Related Posts:

0 Response to "Phụ nữ mang thai không nên ăn những gì"

Đăng nhận xét