Chứng thèm ăn khi mang thai

Đồ ngọt và đồ chua là những thứ đồ ăn vặt khoái khẩu của các mẹ bầu hay cũng là những dấu hiệu nhận biết đầu tiên ở phụ nữ mang thai. Dần dần sự khoái khẩu sẽ chuyển thành chứng thèm ăn khi mang thai ở các mẹ bầu. Hãy cùng Bé Khỏe Mẹ Vui tìm hiểu hội chứng thèm ăn khi mang thai mà bà bầu nào cũng mắc phải này nhé!

Cảm giác thèm ăn sẽ bắt đầu từ khi nào?

Việc thèm ăn những đồ không dinh dưỡng khiến các mẹ bầu cũng lo lắng

Hầu hết khi mang thai sẽ bắt đầu cảm giác thèm ăn của mình trong tam cá nguyệt thứ nhất, kết quả của lần "dậy sóng" đầu tiên trong việc thay đổi hooc - môn trong cơ thể. Thực tế, cảm giác này có thể xuất hiện khoảng 1 tuần sau khi thụ thai. Vì vậy, thèm ăn còn được xem là một trong những dấu hiệu mang thai sớm nhất.

Bạn không nên quá lo lắng khi cơn thèm ăn "bùng phát", trừ khi nó khiến bạn thèm ăn những món có hại. Đa số chứng thèm ăn sẽ biến mất hay giảm dần khi bước qua tam cá nguyệt thứ 2. Thậm chí, đối với nhiều mẹ bầu khi mang thai, cảm giác thèm ăn sẽ "theo đuổi" đến tận những ngày cuối cùng của thai kỳ.

Những cơn thèm ăn có ý nghĩa như thế nào?

Các mẹ lên cơn thèm ăn sẽ hành hạ những ông chồng khổ sở như thế nào


Một vài nhà dinh dưỡng học và chăm sóc sức khỏe tin tưởng những cơn thèm ăn có ý nghĩa rất quan trọng đối với bà bầu. 
  • Việc bạn thèm ăn kem hoặc khoai tây khô: việc này có liên quan tới việc cơ thể bạn thiếu sắt. Những thức ăn khác cũng cần được chú ý như việc hấp thụ một lượng magie từ các loại thực phẩm như bột mì, đậu đỗ, hạt có dầu, rau xanh.
  • Nếu bà bầu thèm ăn thịt đỏ thì dường như cơ thể bà bầu cần bổ sung lượng protein.
  • Trong một số trường hợp, cơ chế sinh học của cơ thể cũng gây ra chứng thèm ăn. Điều đó cũng giải thích vì sao một số bà bầu lại ghét thức ăn và nước uống có thể làm hại thai nhi như nước sô đa, cà phê,  rượu . . .
Việc mẹ bầu không thích ăn món này hay món kia, thậm chí là những món trước đây rất yêu thích nhưng đến giai đoạn này thì chúng lại trở nên rất đỗi bình thường. Các bà mẹ có thể thèm những đồ ăn mà ngày xưa họ cực ghét. Tuy nhiên, trong một số trường hợp chế độ ăn quá nghèo nàn, bạn nên bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để đảm bảo sức khỏe bé

Làm gì với chứng thèm ăn này?

Hãy hi vọng các mẹ bầu thèm ăn những thứ có dưỡng chất tốt cho thai nhi

Để đối phó với chứng thèm ăn này, các mẹ bầu hãy:
  • Ăn uống điều độ: Những món mà bạn thèm lại nằm trong các món mà không tốt cho sức khỏe của bạn và thai nhi. Hãy ăn 1 chút cho đỡ cơn thèm, bạn nên ăn 1 thanh chocolate bé thay vì cơ lớn hay cả một cốc sữa chocolate béo.
  • Lơ là chúng đi: Khi cơn thèm mò đến bạn, hãy cố gắng đuổi chúng đi bằng cách tập trung vào công việc của bạn hơn. Các mẹ hãy đọc sách, nghe nhạc để dễ dàng đưa chúng đi vào dĩ vãng.
  • Nhờ bác sĩ tư vấn: Nếu một số bà mẹ có triệu chứng thèm một số thứ lạ lùng: gạch, đất, cát . . Hãy đến gặp bác sĩ ngay vì có lẽ bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe khi thiếu một số dưỡng chất nào đó gây ra chứng thèm ăn.

Xem thêm:







Related Posts:

0 Response to "Chứng thèm ăn khi mang thai"

Đăng nhận xét