Trường hợp mẹ bầu tuyệt đối không nên uống sữa

Khi mang bầu, các mẹ thường bổ sung sữa để có thể mang lại nhiều dưỡng chất nhất cho bé yêu. Tuy nhiên, không phải mẹ bầu nào hay bất kỳ trường hợp nào sữa cũng tốt và cần thiết cho sức khỏe mẹ.
Các bác sĩ đã đưa ra những trường hợp mẹ bầu tuyệt đối không được uống sữa dưới đây:


Khi mẹ bầu bị thiếu máu do thiếu sắt

Mẹ bầu bị thiếu máu là nguyên nhân gây ra mệt mỏi

Không giống như người bình thường, mẹ bầu thường có nhu cầu sắt cao hơn. Khi cơ thể bầu không được cung cấp lượng sắt cần thiết sẽ dẫn đến thiếu máu. Trong trường hợp này, mẹ bầu nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu sắt và uống bổ sung thêm viên uống sắt để cung cấp đủ lượng cần thiết.

Đặc biệt, khi mẹ bầu bị thiếu máu do thiếu sắt thì không nên uống sữa bởi canxi trong sữa và sắt sẽ kết hợp thành muối không hòa tan, khiến cơ thể không hấp thụ sắt. Vì thế, nếu các mẹ muốn đầy đủ chất dinh dưỡng thì trước hết hãy tạm dừng uống sữa và bổ sung sắt cho đầy đủ.

Người bị loét đường tiêu hóa

Uống sữa trong trường hợp này sẽ khiến tình trạng bệnh của các mẹ nặng hơn

Nếu uống sữa trong trường hợp này, sữa sẽ kích thích sự tiết ra axit trong thành dạ dày khiến bệnh tình của mẹ bầu ngày càng nặng hơn. Bên cạnh đó, các dinh dưỡng có từ sữa cũng không thể nào hấp thụ vào cơ thể của mẹ và bé giống như "nước đổ lá khoai" vậy. Vì vậy, với các mẹ đang mắc bệnh về dạ dày và đường ruột thì không nên uống sữa.

Bị viêm thực quản trào ngược

Mẹ bầu bị viêm thực quản trào ngược thì tuyệt đối không nên uống sữa 

Các nhà nghiên cứu đã xác nhận chất béo có trong sữa sẽ dẫn đến áp lực cơ thắt thực quản thấp hơn áp lực co bóp của dạ dày, từ đó khiến chứng viêm thực quản trào ngược dạ dày trở nặng, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mẹ và bé, Một trong lý do vì sao các bác sỹ khuyên mẹ bầu tuyệt đối không nên uống sữa khi mắc bệnh này.

Bị viêm túi mật và viêm túi tụy

Một trong những căn bệnh nghiêm trọng mà mẹ bầu nên chú ý đến

Mẹ bầu nào mà bị mắc một trong hai bệnh này thì không nên uống sữa thường xuyên vì sẽ gây áp lực cho túi mật và tụy. Vì cơ thể cần sự tham gia của enzym lypase do mật và tụy tiết ra để tiêu hóa và hấp thụ các chất béo trong sữa. Mẹ uống sữa nhiều sẽ khiến mật và tụy không thể nào tiết ra loại enzym này để hấp thụ chất dinh dưỡng trong sữa. Các mẹ mắc bệnh này cũng không nên uống sữa trong trường hợp này.

Bị thiếu axit phân giải đường lactose

Sức khỏe mẹ bầu sẽ bị ảnh hưởng xấu khi mắc bệnh này mà uống sữa

Theo các bác sĩ, khi mẹ bầu bị thiếu axit phân giải đường lactose thì tuyệt đối không nên uống sữa. Bởi khi cơ thể mẹ bầu thiếu axit này mà cố tình uống sữa sẽ không thể phân giải được lactose có trong sữa. Điều này sẽ khiến mẹ bầu bị đau bụng, tiêu chảy và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả mẹ và bé.


Xem thêm:


Related Posts:

0 Response to "Trường hợp mẹ bầu tuyệt đối không nên uống sữa"

Đăng nhận xét