SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THAI NHI Ở TUẦN LỄ THỨ 9

Sự phát triển của bé:

Ở tuần lễ này. đoạn cuối ở phần đáy của ống thần kinh của bé đã co lại và hầu như đã biến mất. Bên cạnh đó, đầu của bé ngày càng phát triển to hơn và cúi gập vào ngực. Ở giai đoạn này, cân nặng của bé khoảng 4 gam, chiều dài đạt khoảng 22 đến 30 milimet.


SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THAI NHI Ở TUẦN LỄ THỨ 9

Hậu môn của bé đã hình thành, ruột của bé phát triển dài hơn, hệ tiêu hoá vẫn tiếp tục phát triển.. Thêm nữa, các cơ quan sinh sản bên trong cơ thể cũng được hình thành.

Ở tuần lễ này khi các cơ đã phát triển thai nhi đã có thể có những cử động đầu tiên. Nhưng chỉ có thể nhìn thấy được những cử động của bé qua máy siêu âm.

Sự thay đổi trong cơ thể của Mẹ:

Để chuẩn bị cho thai kỳ khỏe mạnh, mẹ hãy dành thời gian để ghi nhớ lại tiền sử bệnh tật của bản thân và gia đình. Đó là tất cả những vấn đề có liên quan đến sức khỏe mà bác sĩ cần cập nhật và thảo luận với mẹ trong buổi khám để có những lời khuyên và chỉ dẫn tốt nhất để đảm bảo tình trạng sức khỏe và bảo vệ an toàn cho thai nhi.

Bổ sung Vitamin cho bà bầu, đặt biệt là Axit Folic, kẽm, đạm, Can-xi và Sắt là những dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng thai nhi. Bổ sung Axitfolic là một điều rất quan trọng bởi bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp ngăn ngừa những khiếm khuyết của hệ thần kinh, dị tật bẩm sinh và những yếu tố bất lợi được hình thành từ rất sớm trong thai kỳ.

Trên đây là những chia sẻ của bé khỏe mẹ vui về sự phát triển của thai nhi theo từng giai đợn, các mẹ hãy chú ý theo dõi để biết quá trình phát triển của bé như thế nào nhé!

>>> SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THAI NHI Ở TUẦN LỄ THỨ 7

>>>Sự phát triển của thai nhi ở tuần lễ thứ 8





Related Posts:

0 Response to "SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THAI NHI Ở TUẦN LỄ THỨ 9"

Đăng nhận xét