Sự phát triển của thai nhi ở tuần lễ thứ 11


Sự phát triển của bé:

Từ tuần lễ này cho đến tuần lễ thứ 20, bé yêu sẽ lớn lên một cách nhanh chóng. Ở các tuần trước chỉ với kích thước dài 44-60 milimet, cân nặng khoảng 8 gram, thì ở tuần thứ 20 thai nhi đã dài từ 14 đến 16 centimet và cân nặng khoảng 260 gram. Song song cùng sự phát triển này, các mạch máu trong bánh nhau phải tăng trưởng và phát triển gấp đôi cả về kích cỡ và số lượng để có thể cung cấp cho thai nhi đầy đủ dưỡng chất.

  Sự phát triển của thai nhi ở tuần lễ thứ 11


Ở tuần lễ này, đầu của bé chiếm một nửa chiều dài thân mình bé, có nghĩa là bây giờ đầu của bé rất to so với cơ thể. Khuôn mặt bé yêu cũng đang dần hoàn thiện, hai lỗ tai sẽ di chuyển lên phía trước và định vị ở hai bên đầu bé.

Trong tuần lễ này dù mẹ chưa thể biết được đó là bé trai hay bé gái nhưng cơ quan sinh dục của bé đã phát triển nhanh chóng. Ban đầu, một mẩu nhỏ của cơ hình thành nên cơ quan sinh dục ngoài. Tiếp theo, các mô sẽ phát triển thành âm vật và môi âm hộ ở bé gái hoặc dương vật ở bé trai . sau khi hết tuần lễ quá trình hình thành cơ quan sinh dục của bé được hoàn thiện mẹ sẽ xác định được giới tính của bé.

Sự thay đổi trong cơ thể mẹ:

Những nhu cầu về dưỡng chất của bé là nguyên nhân khiến mẹ tăng cân. Mẹ bầu thường tăng khoảng 2 kg ở tam cá nguyệt thứ nhất, tăng khoảng 5 kg trong tam cá nguyệt thứ 2 và khoảng 4 kg trong tam cá nguyệt thứ 3. Trọng lượng tăng bao gồm cân nặng của bé, bánh rau, nước ối và thể tích máu gia tăng, sự thay đổi kích thước của tử cung và hai vú.Trong thời kỳ mang thai nếu mẹ bầu tăng cân quá nhiều hay quá ít đều không có lợi cho sức khỏe của mẹ và bé. Khi đó, mẹ cần liên hệ ngay với bác sĩ để có những chỉ định và phương pháp bổ sung chất và các loại dinh dưỡng từ thực phẩm: hạtchia co trắng, óc chó, hạt điều, sữa chua, phomai, sữa , trứng, thịt…hoặc bổ sung bằng những loại vitamin như: elevit cho bà bầu giúp cho mẹ điều chỉnh cân nặng một cách hợp lý và cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai.

Chúc bé khỏe mẹ vui!



>>>Sự phát triển của thai nhi ở tuần lễ thứ 10

>>>SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THAI NHI Ở TUẦN LỄ THỨ 9

Related Posts:

0 Response to " Sự phát triển của thai nhi ở tuần lễ thứ 11"

Đăng nhận xét