Sự phát triển của thai nhi ở tuần lễ thứ 10


Sự phát triển của bé:

Ở tuần lễ này, tất cả các cơ quan nội tạng của thai nhi gần như đã được hình thành đầy đủ và bắt đầu hoạt động một cách nhịp nhàng với nhau. Não bộ cũng phát triển với tốc độ rất nhanh, mỗi một phút có khoảng 250.000 tế bào thần kinh mới được sản sinh ra.

Sự phát triển của thai nhi ở tuần lễ thứ 10

Những thay đổi bên ngoài diễn ra nhanh chóng như sự tách biệt rõ ràng của các chi và đoạn cuối của sống lưng biến mất. Lúc này, các thay đổi bên trong cũng đang diễn ra, các mầm răng bên trong miệng được hình thành, và nếu là một bé trai thì trong tuần lễ này tinh hoàn của bé cũng bắt đầu sản xuất ra các hormonsinh dục nam.

Tuần lễ thứ 10, bé yêu của mẹ giờ đây đã được xem như là một thai nhi, đây cũng là điểm mốc kết thúc giai đoạn thứ nhất của thai kỳ. Các dị tật bẩm sinh thường không xảy ra sau tuần lễ này.

Sự thay đổi trong cơ thể mẹ:

Tại bệnh viện hay phòng khám, Bác sĩ sẽ thăm khám vùng bụng để xác định kích thước cũng như vị trí của thai cũng như được thực hiện một số các xét nghiệm nước tiểu và xét nghiệm máu, và kiểm tra cân nặng và huyết áp của Mẹ.. Trong lần khám này, bác sĩ sẽ phải tiến hành kiểm tra, đo nhịp tim của thai nhi bằng sự trợ giúp của siêu âm, Mẹ có thể nghe thấy được những nhịp đập đầu tiên của tim bé thông qua máy siêu âm.

Bổ sung Vitamin cho bà bầu, đặt biệt là Axit Folic, kẽm, đạm, Can-xi và Sắt là những dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng thai nhi. Bổ sung Axitfolic là một điều rất quan trọng bởi bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp ngăn ngừa những khiếm khuyết của hệ thần kinh, dị tật bẩm sinh và những yếu tố bất lợi được hình thành từ rất sớm trong thai kỳ.

Trên đây là những chia sẻ của bé khỏe mẹ vui về sự phát triển của thai nhi theo từng giai đợn, các mẹ hãy chú ý theo dõi để biết quá trình phát triển của bé như thế nào nhé!

>>>Mẹ bầu có nên sử dụng lò vi sóng?

>>>SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THAI NHI Ở TUẦN LỄ THỨ 9



Related Posts:

0 Response to " Sự phát triển của thai nhi ở tuần lễ thứ 10"

Đăng nhận xét