Mẹo chăm sóc trẻ biếng ăn mẹ nên biết

Chế độ ăn uống hợp lý của trẻ nhỏ là rất quan trọng, cũng vì thiếu hiểu biết mà những ông bố bà mẹ khiến đứa con của mình trở nên biếng ăn, lười ăn. Hệ quả của việc này là trẻ còi xương, suy dinh dưỡng, chậm lớn… và dễ nhiễm bệnh vì sức đề kháng kém. https://bekhoemevui365.blogspot.com mách bạn mẹo chăm sóc trẻ biếng ăn hiệu quả nhất.

Thường xuyên thay đổi thực đơn

Một trong những nguyên nhân chính trẻ biếng ăn là các mẹ bận rộn thường chuẩn bị sẵn một lần một món với lượng lớn rồi cho bé ăn dần. Chính việc làm này đã vô tình khiến bé cảm thấy chán ăn vì phải ăn mãi một món. Các mẹ hãy cố gắng chăm sóc những bữa ăn cho trẻ hết sức cẩn thận bằng cách thay đổi món ăn thường xuyên, tìm hiểu những món bé thích. Theo thống kê đến hơn 80% trẻ ăn ngon miệng hơn nhờ cách bài trí đồ ăn của mẹ trong các mẹo chăm sóc trẻ biếng ăn.


Không nên bắt trẻ ăn món mới

Việc mẹ hay thay đổi món, tìm ra món mới sẽ phản tác dụng nếu mẹ độc đoán ép trẻ ăn những món ăn mới vì không phải bé nào cũng muốn làm “chuột bạch” cho những món ăn đầy sáng tạo của các mẹ. Mẹ hãy sáng tạo chế biến thức ăn cho con dựa trên những món cũ và sở thích của bé. Để bé quen dần với những thực phẩm mới sẽ không có gì là khó nếu mẹ biết kiên nhẫn.


Không thỏa thuận, nài nỉ trẻ ăn thêm

Các mẹ thường có thói quen cho bé ăn đến khi bé no rồi mà vẫn còn thức ăn thì thường cố ép bé ăn hay dụ bé ăn chỗ thức ăn còn lại. Điều này là một sai lầm trong chăm sóc trẻ biếng ăn mà hầu hết các bậc phụ huynh mắc phải. Trẻ em cũng giống như người lớn, được cho ăn đủ thì sẽ cảm thấy ngon nhưng quá ngưỡng sẽ rất nhanh chán, gây tâm lý sợ hãi khi phải ăn tiếp. Mẹ nên ngừng cho bé ăn khi bé từ chối được cho ăn là cách tốt nhất giúp trẻ ăn ngon miệng.

Tạo không khí vui vẻ, thoải mái


Các bà mẹ thường mắc sai lầm khi ép con trẻ ăn theo ý của mình, nhiều gia đình còn phạt con khi chúng không ăn điều này khiến trẻ hình thành áp lực không tốt mà trở nên biếng ăn. Hãy có thái độ thật nhẹ nhàng khi bé từ chối một món ăn nào đó, bạn cũng nên cho bé ngồi ăn chung cùng gia đình khiến bé cảm thấy được trở thành người lớn, được nghe những câu chuyện của mọi người. Không những thế chăm sóc trẻ biếng ăn bằng cách này sẽ giúp bé học được cách giao tiếp trong bàn ăn, đòi cầm bát, cầm đũa và tự xúc ăn. Trẻ con thường rất thích được làm chủ nên việc bé đòi tự xúc ăn sẽ giúp bé ăn được nhiều hơn, thích thú trong việc ăn hơn.


Không cho trẻ ăn vặt trước bữa ăn

Bố mẹ đừng nghĩ rằng nếu chỉ cho con ăn một ít bánh ngọt thôi thì không sao nhé! Bởi điều này khiến con bạn có cảm giác đầy đủ và không còn ham muốn trong ăn uống nữa. Thay vì các thức ăn vặt, bạn có thể bổ sung dưỡng chất cho bé từ hoa quả sau mỗi bữa ăn hoặc áp dụng cho bữa ăn phụ.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Quan trọng trong chăm sóc trẻ biếng ăn chính là hệ tiêu hóa của bé. Bởi bé có ăn tốt đến đâu, mẹ có chăm sóc tốt đến đâu sẽ là vô ích nếu bé sở hữu đường ruột yếu không hấp thu các chất dinh dưỡng. Chính vì vậy các mẹ đừng quên bổ sung men vi sinh cho bé mỗi ngày để giúp bé có hệ tiêu hóa tốt hơn, tăng cường khả năng hấp thu, trẻ ăn ngon miệng mẹ nhàn tênh.

Related Posts:

0 Response to "Mẹo chăm sóc trẻ biếng ăn mẹ nên biết"

Đăng nhận xét