Trẻ 7 tháng biếng ăn phải làm sao?

Trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn là tình trạng hầu hết của các bé hiện nay. Đây là giai đoạn bé đang được cho ăn dặm và nhiều bé chưa quen với việc bị thay đổi loại thực phẩm. Đồng nghĩa với việc này, bé sẽ chậm lớn, suy dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Vậy trẻ 7 tháng biếng ăn phải làm sao?

Nguyên nhân trẻ 7 tháng biếng ăn

  • Trẻ đang trong giai đoạn mọc răng, bị sưng tấy khiến bé không muốn ăn là điều dễ hiểu.
  • Trẻ 7 tháng tuổi nghĩa là mới đang ở giai đoạn chuyển từ bú mẹ sang ăn dặm vì vậy mà cháu có thể biếng ăn do chưa quen với việc ăn dặm và mùi vị thức ăn.
  • Trẻ bị rối loạn tiêu hóa, hệ tiêu hóa hoạt động không bình thường với một số triệu chứng như buồn nôn, nôn trớ, đau bụng, nặng hơn là tiêu chảy, táo bón đều khiến trẻ lười ăn hơn. Đó là những dấu hiệu của loạn khuẩn đường ruột hoặc rối loạn sự co bóp và tiết dịch trong dạ dày và ruột. Nếu bé bị rối loạn tiêu hóa nặng thì chỉ cần cho trẻ đi khám điều trị dứt điểm rối loạn tiêu hóa.
  • Do trẻ bị ốm: Trẻ nhỏ nói chung và trẻ 7 tháng nói riêng đều có hệ miễn dịch kém nên rất dễ bị các tác nhân gây hại tấn công khiến trẻ mệt mỏi không muốn ăn.
  • Cho trẻ ăn vặt trước bữa ăn: Nhiều cha mẹ không để ý đến chiều con cho con ăn vặt, nhưng lại không biết rằng cho trẻ ăn vặt trước bữa ăn khiến trẻ lửng bụng gây cảm giác no khiến trẻ lười ăn.
  • Do tâm lý trẻ sợ ăn: trẻ đã biếng ăn, mà lại ép cháu ăn cháu sẽ có cảm giác sợ ăn và càng biếng ăn hơn nữa.

Trẻ 7 tháng biếng ăn phải làm gì?

Trong thời gian điều trị các bệnh nhiễm khuẩn, cần phải bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cho trẻ: A, C, nhóm B và các chất khoáng như magie, kẽm. Đặc biệt là không được lạm dụng kháng sinh. 

Mẹ nên có một chế độ dinh dưỡng và thuốc dành riêng cho trẻ sinh thiếu tháng, thiếu cân.

Phòng chống bệnh còi xương, bệnh thiếu máu do thiếu sắt ngay từ tháng tuổi thứ 2, liên tục cho đến ít nhất 5 tuổi. 

Bổ sung men vi sinh nhằm cải thiện hệ tiêu hóa của bé. Men vi sinh cung cấp nhiều vi sinh vật có lợi điều hòa đường ruột cho trẻ 7 tháng biếng ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Xem thêm: http://brauer.com.vn/men-vi-sinh-cho-tre-so-sinh-tu-0-9-thang-tuoi

Tập cho trẻ ăn đa dạng nhiều loại thức ăn và luôn thay đổi món ăn, cách chế biến để cho trẻ ăn ngon miệng. Không nên cho trẻ ăn bổ sung quá sớm. Khi trẻ được 6 tháng tuổi mới nên cho trẻ ăn bổ sung. Không nên vì mong con nhanh tăng cân mà ép trẻ ăn quá nhiều. 

Giảm đau trong quá trình trẻ mọc răng hoặc viêm loét vùng miệng. Nhiều bố mẹ lơ là việc bé bị đau do mọc răng, sưng lợi, sốt mọc răng khiến bé biếng ăn. Hãy chăm sóc bé cẩn thận trong giai đoạn này.

Để giải quyết tình trạng trẻ 7 tháng biếng ăn bệnh lý, cần phải có sự tư vấn của bác sĩ dinh dưỡng về chế độ ăn cụ thể, phù hợp với mỗi trẻ khác nhau, và điều quan trọng là trong bữa ăn mẹ hãy tạo ra một không khí vui vẻ thoải mái giúp trẻ ăn ngon miệng. Mẹ tuyệt đối không ép con ăn, cũng không nên mắng mỏ, dọa dẫm khi con lười ăn, mà cần tìm rõ nguyên nhân để lựa chọn cách khắc phục phù hợp.

Related Posts:

0 Response to "Trẻ 7 tháng biếng ăn phải làm sao?"

Đăng nhận xét