Thực phẩm vàng giúp trẻ tăng cân nhanh

Chế độ dinh dưỡng của bé là điều được bố mẹ đặt lên hàng đầu vì nó quyết định sự phát triển của bé yêu nhà bạn. Tuy nhiên không phải ông bố bà mẹ nào cũng biết những thực phẩm vàng giúp trẻ tăng cân. Hãy để http://bekhoemevui365.blogspot.com mách bạn nên cho bé ăn thực phẩm nào để trẻ tăng cân nhanh nhé!


Trẻ tăng cân nhờ thịt cá


Tất nhiên thịt cá là thứ không thể thiếu trong thực phẩm vàng khiến trẻ tăng cân được, vì chúng chứa nhiều năng lượng. Ngay cả người lớn cũng không thể bỏ qua 2 món thức ăn này. Nó cung cấp protein, chất béo giúp cơ bắp phát triển, xây dựng nên các mô cho cơ thể. Tuy nhiên để tạo được sự hấp dẫn cho bữa ăn,mẹ hãy chế biến đa dạng thành những món khác nhau từ nguyên liệu chính là thịt cá. Điều này sẽ khiến bé không bị chán và hào hứng mỗi khi đến bữa ăn.

Trẻ tăng cân nhờ tinh bột

Tinh bột là nguồn năng lượng chính cho cơ thể con người nói chung và bé yêu nói riêng. Nếu giảm cân được khuyên giảm lượng tinh bột thì nó sẽ khiến ta tăng cân rất nhanh. Tinh bột giúp bé tăng cân đều đặn hơn. Ngoài các món cơ bản như: cơm, cháo, bột mẹ có thể cho bé ăn một số món khoái khẩu khác như xôi, chè hay các món từ khoai lang, gạo nếp đầy chất dinh dưỡng.


Sữa giúp trẻ tăng cân


Sữa và các chế phẩm từ sữa nguyên kem (phô mai, kem, bơ…) rất giàu calo và dưỡng chất. Sữa chua không chỉ giàu calo mà nó còn kích thích tiêu hóa ở bé, giúp bé hấp thu tốt và giúp cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh. Hãy cho bé uống hoặc ăn sữa và các chế phẩm từ sữa bất cứ loại nào bé thích. Tuy nhiên, lưu ý là chúng chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không thể thay thế các thức ăn khác giúp trẻ tăng cân  nhanh và phát triển toàn diện. Vì thế, hãy cân đối sữa và các thực phẩm khác trong khẩu phần ăn của bé.


Trẻ tăng cân nhờ bơ

Bơ không chỉ chứa hàm lượng calo cao, nó còn cung cấp chất béo tốt cho não của trẻ. Do đó, bạn nên chọn bơ là loại trái cây hàng đầu trong các bữa ăn phụ hoặc món tráng miệng của bé. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các bà mẹ nên chọn bơ làm thực phẩm đầu tiên nên cho bé nếm thử khi bắt đầu ăn dặm, nghĩa là nên cho bé ăn ngay từ khi 6 tháng tuổi.


Dầu ô liu giúp trẻ tăng cân

Quả ô-liu rất giàu calo, giúp cung cấp cho bé các chất béo lành mạnh cần thiết cho sự phát triển não bộ và tăng trưởng. Bạn có thể cho vào mỗi bát cháo hoặc bột của trẻ 1 thìa dầu ô-liu, sẽ giúp bé tăng cân nhanh chóng. Nên cho dầu vào cháo khi vừa tắt bếp, dầu sẽ không bị mất chất dinh dưỡng.


Bơ đậu phộng


Bơ đậu phộng chứa hàm lượng protein và chất béo cực kì cao, được xem là món ăn lý tưởng cho người muốn tăng cân. Nó là một thực phẩm giàu năng lượng và sẽ giúp bé tăng cân. Mẹ có thể trộn bơ đậu phộng với trái cây, phết ăn cùng bánh mì hoặc crepe cho con ăn sáng.

Phô mai giúp trẻ tăng cân

Phô mai là thực phẩm cung cấp hàm lượng lớn calo và canxi đồng thời cũng là nguồn đạm và chất béo lý tưởng dành cho những người muốn tăng cân. Chỉ với một ít phô mai kẹp vào bánh mì; trộn phô mai với salad rau củ, tẩm phô mai vào món khoai tây nướng, hay rán trứng cùng phô mai… ăn đều đặn mỗi ngày, bạn cũng có thể giúp bé nhanh chóng tăng cân.

Rau củ giàu calo

Một vài loại rau củ quả chứa nhiều calo vừa giúp trẻ tăng cân hiệu quả lại vừa mang đến nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ. Một số loại rau củ quả mang lại nhiều năng lượng hơn cả như bơ, chuối, khoai tây, mít… Đặc biệt các loại trái cây sấy khô như nho, hạnh nhân… rất giàu calo sẽ giúp trẻ tăng cân hữu hiệu.

Related Posts:

0 Response to "Thực phẩm vàng giúp trẻ tăng cân nhanh"

Đăng nhận xét