Nguyên nhân gây bệnh táo bón cho trẻ sơ sinh.


Táo bón là một trong rất nhiều các bệnh về đường tiêu hóa trẻ sơ sinh thường gặp phải. Khi trẻ có dấu hiệu bị tóa bón mẹ đừng vội lo lắng, bài viết về nguyên nhân bệnh táo bón cho trẻ sơ sinh của http://bekhoemevui365.blogspot.com dưới đây sẽ là gợi ý rất hay cho mẹ đấy. Các mẹ tham khảo nhé.


1. Những dấu hiệu cho thấy trẻ sơ sinh bị táo bón.


Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, các bé chưa tự ý thức được các vấn đề sức khỏe của mình, vì thế để chăm sóc bé được tốt và khỏe mạnh, bố mẹ nên quan tâm và chú ý đến từng thay đổi của trẻ. Đối với bệnh táo bón ở trẻ sơ sinh cũng rất dễ nhận biết, cách dấu hiệu cho thấy bé nhà bạn đã mắc bệnh táo bón được kể đến như :

  • Tần suất trẻ đi đại tiện ít hơn, thường 3-5 ngày hoặc lâu hơn. 
  • Bụng chứng, hơi đầy bụng, xì hơi có mùi khó chịu đặc biệt trẻ sẽ quấy khóc do khó chịu ít ngủ và hay trở mình trong giấc ngủ hơn. 
  • Trẻ đi đại tiện có mùi, bết dính như đất sét, còn có trường hợp phân nhỏ lổn nhổn và khô cứng.
  • Điều mẹ dễ nhất biết nhất là trẻ đi đại tiện khó khăn.

2. Những ảnh hưởng của táo bón ở trẻ sơ sinh nếu không được chữa trị kịp thời.


Hệ đề kháng của trẻ sơ sinh còn nhiều hạn chế, khi trẻ mắc bệnh bố mẹ hãy nhanh chóng điều trị, hạn chế những ảnh hưởng và khả năng tái mắc bệnh. Trẻ sơ sinh bị táo bón nếu không được chữa trị cũng để lại rất nhiều hậu quả không đáng có.

Bệnh táo bón có thể ngăn cản sự phát triển của trẻ.


Ở độ tuổi sơ sinh là giai đoạn trẻ hấp thụ các chất từ sữa mẹ, cháo ăn dặm và từ các thực phẩm bên ngoài tốt nhất. Nếu trẻ bị táo bón kéo dài, sẽ làm giảm khả năng hấp thụ và trao đổi chất. các chất dinh dưỡng bé thu nạp thay vì được chuyển hóa sẽ bị ứ đọng lại dẫn đến việc trẻ không đủ chất để phát triển đầy đủ cả thể chất và tinh thần, vì thế mẹ không được chủ quan.

Các vấn đề về tiêu hóa có thể bị gây ra do bệnh tiêu chảy ở trẻ.


Có thể mẹ không biết, khi trẻ không thể đi đại tiện, phân ở trong đại tràng lâu ngày không được đào thải sẽ dẫn đến tình trạng cơ phình đại tràng. Ngoài ra các độc tố trong phân không được chuyển ra bên ngoài cũng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ.

Bệnh táo bón cũng ảnh hưởng xấu đến hậu môn của trẻ.
Có thể mẹ đã biết đến điều này, khi trẻ sơ sinh bị táo bón, phân khô và khó đi sẽ gây khó khan cho quá trình đi đại tiện của trẻ. Trẻ có thể bị nứt kẽ hậu môn, thậm chí chảy máu hậu môn, làm tăng nguy cơ mắc bệnh trị khi trưởng thành ở trẻ.

Có thể nói bệnh táo bón ở trẻ là không thể coi thường và chủ quan, ngoài việc chữa trị kịp thời khi trẻ có dấu hiệu bệnh, mẹ cũng có thể hạn chế trẻ bị táo bón bằng cách bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh.

Mẹ có thể tham khảo:

Men vi sinh Brauer http://www.violetpham.vn/men-vi-sinh-brauer-uc.html





3. Nguyên nhân gây bệnh táo bón ở trẻ sơ sinh.


Để điều trị và phòng chống bệnh táo bón ở trẻ sơ sinh, mẹ nên biết và hiểu rõ nguyên nhân gây ra bệnh cho trẻ ở độ tuổi này. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh táo bón, trong đó chia làm 3 nhóm:

Nhóm trẻ sử dụng sữa công thức.


Nhóm trẻ này có nguy cơ bị táo bón cao hơn nhóm trẻ được dùng sữa mẹ. Nguyên nhân do sữa công thức thường khó tiêu hơn. Bên cạnh đó do mẹ pha không đúng cách quá lõang hoặc quá đặc cũng làm trẻ bị táo bón. Một số sữa công thức không có thành phần chất xơ hòa tan là nguyên nhân chính khiến trẻ bị táo bón.

Nhóm trẻ sơ sinh được bú mẹ hoàn toàn.

Dù trẻ được bú mẹ hoàn toàn cũng không loại trừ khả năng trẻ sơ sinh bị táo bón. Do sữa mẹ không đủ cho bé bú để cung cấp đủ nguồn nước và năng lượng. Do mẹ bị táo bón và chế độ ăn của mẹ có các chất gây táo bón cũng gián tiếp gây táo bón cho bé, do đó mẹ đang cho con bú đặc biệt chú ý đến thực đơn hằng ngày của mình.

Nhóm trẻ đang ăn dặm.


Đây được coi như giai đoạn trẻ bị bệnh táo bón cao nhất, do trẻ bắt đầu bước vào quá trình ăn dặm, tập làm ăn với đồ ăn mới xa lạ, khiến hệ tiêu hóa của trẻ không kịp thích ứng gây bệnh táo bón ở trẻ sơ sinh vì thể trong giai đoạn đầu mẹ nên cho trẻ ăn những thực phẩm mềm và dễ tiêu hóa. 



Để phòng bệnh cho bé, mẹ hãy hãy làm cho hệ tiêu hóa của trẻ luôn khỏe mạnh. Để hàm lượng lợi khuẩn đường ruột phát huy tốt hiệu quả của mình. Bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh là cách làm hiệu quả nhất. men vi sinh không có tác dụng phụ cho trẻ mà con giúp tăng sức đề kháng đường ruột của trẻ và chống các bệnh đường ruột tốt hơn.



Các bài viết liên quan:



Related Posts:

0 Response to "Nguyên nhân gây bệnh táo bón cho trẻ sơ sinh. "

Đăng nhận xét