Nên bổ sung men vi sinh cho bé trước hay sau ăn?

Men vi sinh là sản phẩm rất được ưa chuộng và sử dụng nhiều cho trẻ. Tuy nhiên những câu hỏi xoay quanh men vi sinh vẫn được thắc mắc rất nhiều. Nên bổ sung men vi sinh cho bé trước trước hay sau bữa ăn là câu hỏi mà http://bekhoemevui365.blogspot.com/ nhận được nhiều nhất từ các mẹ, mẹ theo dõi bài viết dưới đây để xem, liệu mình đã sử dụng đúng chưa nhé.



1. Men vi sinh là gì?

Men vi sinh có nhiều định nghĩa khác nhau, nhưng nhìn chung, men vi sinh là các vi sinh vật sống mà khi đưa vào cơ thể sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn đặc biệt là với trẻ nhỏ. Các vi khuẩn này là các lợi khuẩn probiotics cực kì tốt cho đường ruột của bé. Đây cũng chính là lí do mà men vi sinh được lựa chọn bổ sung nhiều cho trẻ.

2. Vai trò của men vi sinh là gì?

Men vi sinh được sử dụng nhiều và lâu dài mà không để lại gây hại cho bé yêu, đây là lí do mà men vi sinh được nhiều mẹ tin dùng. Ngoài ra, bổ sung men vi sinh cho trẻ còn mang lại nhiều công dụng như:
  • Men vi sinh giúp bù đắp các lợi khuẩn trong cơ thể bị thiếu hụt, thông thường các lợi khuẩn này dễ mất đi do quá trình trẻ sử dụng thuốc kháng sinh và nhiều nguyên nhân khác, các lợi khuẩn probiotics còn giúp ức chế hoạt động của các hại  khuẩn đường ruột dẫn đến các bệnh về đường ruột.
  • Men vi sinh được ví như hiệp sĩ đường ruột của trẻ, vì các lợi khuẩn trong men vi sinh giúp cân bằng hệ khuẩn đường ruột, giảm tối đa việc trẻ mắc các bệnh về rối loạn tiêu hóa như biếng ăn, tiêu chảy, táo bóng, chướng bụng, đầy hơi…mà các vi khuẩn gây bệnh gây nên.
  • Men vi sinh cũng giúp cải thiện chứng bất dung nạp đường Lastores có trong sữa công thức. 
  • Một trong những lợi ích mà ít mẹ sử dụng biết: trong thành phần men vi sinh cũng có cả vitamin và các chất khoáng, vì thế khi bổ sung men vi sinh cho trẻ không chỉ là các lợi khuẩn mà còn có cả các dưỡng chất cần thiết tốt cho sức khỏe bé.

3. Sử dụng men vi sinh như thế nào là đúng cách?

Mỗi loại men vi sinh có những cách sử dụng khác nhau, cách sử dụng men vi sinh ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả mà nó mang lại. Vì thế, thắc mắc sử dụng men vi sinh cho con nhiều ngày mà không có hiệu quả có nguyên nhân bắt nguồn từ sử dụng men vi sinh sai cách. Với mỗi loại men vi sinh khác nhau có cách dùng khác nhau, tuy nhiên, với bất kì loại men nào mẹ cũng cần chú ý 2 điều sau khi bổ sung men vi sinh cho bé.
  • Thứ nhất: không pha men vi sinh với cháo, sữa hoặc nước nóng. Các vi sinh vật sống trong men vi sinh chỉ có thể tồn tại ở nhiệt độ dưới 45*C, vì thế trong môi trường quá nóng, chúng sẽ bị tiêu diệt hết.
  • Thứ hai : men vi sinh nên uống sau 2 tiếng kể từ thời điểm cho trẻ uống kháng sinh. Vì thuốc kháng sinh có thể tiêu diệt luôn các lợi khuẩn có trong men vi sinh.
Nếu mẹ đang mắc sai lầm khi vô tình sử dụng cả hai cách này đồng nghĩa với việc, men vi sinh không phát huy hết tác dụng của mình.


4. Nên bổ sung men vi sinh cho trẻ trước hay sau bữa ăn.

Các loại thuốc uống thông thường sẽ được khuyến cáo nên cho trẻ sử dụng sau bữa ăn. Tuy nhiên, men vi sinh là thực phẩm chức năng, không phải thuốc, nên mẹ hoàn toàn có thể cho trẻ uống trước hoặc sau bữa ăn, thậm chí ngay cả khi trẻ đói.
Đặc biệt, mẹ có thể cho bé uống men vi sinh trước khi uống sữa để tránh bị tiêu chảy. Một số chuyên gia khuyên nên bổ sung men vi sinh cho bé khi đói, vì khi đó dạ dày bé trống, các vi khuẩn khi vào cơ thể sẽ dễ đi và dạ dày và bám vào thành ruột hơn. Ngoài ra, khi nó, trẻ có thể cảm thấy chán uống men vi sinh dẫn đến việc hàm lượng men vi sinh bổ sung không đầy đủ và không phát huy và làm tốt nhiệm vụ của mình.

Các bài viết liên quan:

Related Posts:

0 Response to "Nên bổ sung men vi sinh cho bé trước hay sau ăn?"

Đăng nhận xét