Thực phẩm mẹ nên bổ sung cho trẻ biếng ăn.


Biếng ăn là hiện tượng thường thấy ở trẻ nhỏ. Trẻ biếng ăn không những ảnh hưởng đến sự phát triển  của trẻ, mà còn là vấn đề đau đầu của nhiều cha mẹ.  Thực phẩm mẹ nên bổ sung cho trẻ biếng ăn gồm những gì để trẻ có thể hấp thu tối đa nguồn dinh dưỡng ăn vào để đảm bảo sự phát triển bình thường. Bố mẹ đến các thực phẩm mà Bé Khỏe Mẹ Vui nhắc đến dưới đây nhé.


1. Những dấu hiệu quả trẻ biếng ăn.

Theo thống kê, 50% trẻ em có hiện tượng biếng ăn. 22% bố mẹ của trẻ theo dõi và thừa nhận tình trạng này và cứ 10 trẻ thì có đến 8 trẻ có triệu chứng biếng ăn. Trẻ biếng ăn thường có những dấu hiệu sau đây:
  • Trẻ thường kêu ca và phàn nàn về mùi vị thức ăn ( đối với các trẻ đã lớn)
  • Ngậm đồ ăn trong miệng và không chịu nhai, nuốt.
  • Đòi ăn cùng một món cho cả bữa thay vì kết hợp nhiều món với nhau.
  • Cáu giận, khóc, gào thét suốt bữa ăn.
  • Trẻ thích đồ ăn nhanh, bim bim và các món ăn khác phù hợp độ tuổi.
  • Giấu và ném đồ ăn.
  • Từ chối thử các món ăn mới.

2. Vai trò của cha mẹ đối với trẻ trong các trường hợp này.

Bố mẹ ảnh hưởng rất lớn tới tình trạng cải thiện tình trạng lười ăn, bỏ bữa của trẻ. Để tình trạng này của trẻ không trở nên quá nghiêm trọng bố mẹ nên nhớ:
  • Chuẩn bị thực đơn cho trẻ phong phú, đẹp mắt gây kích thích và tò mò với trẻ.
  • Cha mẹ làm mẫu để bé bắt trước.
  • Để trẻ tham gia và lựa chọn và nấu các món ăn.
  • Tạo không khí thú vị, vui vẻ cho bữa ăn của cả nhà.


3. Thực phẩm mẹ nên bổ sung cho trẻ biếng ăn.

Khi trẻ biếng ăn, lượng thức ăn trẻ có thể bổ sung vào cơ thể ít hơn những trẻ khác, do đó lượng chất dinh dưỡng trẻ hấp thụ được cũng theo đó mà hạn chế. Vì thể, bố mẹ bổ sung thực phẩm cho trẻ như thể nào để, bé có thể hấp thụ tối đa những thực phẩm mà bé ăn được.

Lòng đỏ trứng gà cho trẻ biếng ăn.

Trứng gà là loại thực phẩm bổ sung protein rất hiệu quả.Với trứng gà mẹ có thể luộc cho bé ăn hoặc nấu cháu cho bé. Trong lòng đỏ trứng chứa nhiều kẽm, selen và nhiều các vi chất có lợi khác cho sự hấp thụ và chuyển hóa chất của trẻ.

Bổ sung cho trẻ biếng ăn các loại hạt ngũ cốc.

Ngũ cốc là thực phẩm bỏ dưỡng cho trẻ, đối với trẻ biếng ăn lại càng quan trọng, khi lên thực đơn cho trẻ, mẹ nên bổ sung nhiều các món được chế biến từ ngũ cốc như bí ngỗ, hạt điều...5-10.3mg kẽm và seln có trong các loại ngũ cốc sẽ hỗ trợ bé biếng ăn, hấp thụ rất tốt.

Thịt động vật tốt cho trẻ.

Thịt động vật cũng rất tốt cho các trẻ biếng ăn, trong thịt động vật chứa ngoài các chất kẽm và selen cũng chứa nhiều các chất như chất sắt, và các khoáng chất cần thiết.Không chỉ bổ sung chất cho bé mà còn hỗ trợ quá trình trị biếng ăn cho trẻ.

Mẹ đừng quên bổ sung men vi sinh cho trẻ.

Men vi sinh là các lợi khuẩn giúp hỗ trợ đường ruột cho bé, bên cạnh việc tăng cường sức đề kháng chống lại các bệnh về đường tiêu hóa thì men vi sinh là sản phẩm rất tốt và được sử dụng nhiều cho các trẻ biếng ăn, Sử dụng men vi sinh cho bé là sự lựa chọn của rất nhiều cha mẹ thông thái.

Các bài viết liên quan:

Related Posts:

0 Response to "Thực phẩm mẹ nên bổ sung cho trẻ biếng ăn."

Đăng nhận xét