Cách chữa ho cho bà bầu hiệu quả không cần dùng thuốc

Khi mang thai hệ miễn dịch của bà bầu thường bị suy giảm nên rất dễ mắc các bệnh như ho, cảm cúm,... Trong thời gian này các mẹ cũng không uống thuốc kháng sinh để tránh thuốc ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Chính vì vậy, việc chữa ho không cần dùng thuốc là điều mẹ bầu nào cũng quan tâm. Dưới đây, Bé Khỏe Mẹ Vui sẽ mách bạn những cách chữa ho cho bà bầu hiệu quả không cần dùng thuốc.

Trị ho cho phụ nữ mang thai bằng cam nướng


Thành phần: 1 quả cam, 1 chút muối

Thực hiện: Đem cam rửa sạch và khoét nắp ấm, cho muối vào trong ruột cam rồi đem nướng 15 phút. Ăn cam khi còn nóng. Cách này dùng để chữa ho cho trẻ nên cũng rất tốt cho các bà bầu bị ho. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể cho cam vào nước sôi rồi uống như nước trà để giúp thanh nhuận cổ họng.


Cách chữa ho cho bà bầu với mật ong


Thành phần: 4-5 nhánh tỏi, 2-3 muỗng mật ong.

Thực hiện: Đem tỏi đập dập rồi trộn chung với mật ong, cho vào chén đem hấp cách thủy. Khi thấy mùi tỏi thì tắt bếp. Mỗi ngày uống 5-6 muỗng nước tỏi hấp sẽ trị dứt cơn ho, chữa bệnh viêm họng và tăng cường sức đề kháng của cơ thể rất tốt. Ngoài ra, các mẹ có thể thay thế tỏi bằng lá hẹ hay quất tắc đều được nhé.

Hoa cúc vàng thanh nhiệt, giảm ho


Thành phần: 30g hoa cúc vàng và 30g rễ cỏ tranh.

Thực hiện: Đem hoa cúc và rễ tranh rửa sạch rồi hãm với nước sôi trong bình kín khoảng 15-20 phút. Sau đó cho thêm mật ong dùng uống thay nước mỗi ngày sẽ thanh nhiệt giải độc trong cơ thể và hỗ trợ trị ho rất hiệu quả.





Các mẹ cũng có thể dùng hoa bách hợp, hoa mướp để hãm uống hằng ngày cũng rất tốt cho cơ thể, vừa ngăn ngừa bệnh vừa làm đẹp da.

Trị ho cho bà bầu bằng lê hấp 

Thành phần: 1 quả lê tươi, 2 muỗng đường phèn

Thực hiện: Đem lê rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt từng miếng vừa ăn trộn chung với đường phèn đem đi hấp. Mỗi ngày ăn một lần sẽ giúp thanh dịu cổ họng, giảm ho khan, ho kéo dài cho các bà bầu rất hiệu nghiệm.


Chữa ho cho bà bầu hiệu quả bằng chanh và muối


Thành phần: Chanh vàng, muối

Thực hiện: Các mẹ thái quả chanh thành những lát nhỏ, sau đó trộn với muối hạt và ngậm khi mới bị viêm họng. Mỗi ngày các mẹ cố gắng ngậm ít nhất 5 lần nhé.

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể hòa chanh với nước muối rồi uống. Súc miệng thường xuyên bằng nước muối cũng là cách trị viêm họng hiệu quả.


Lưu ý khi chữa ho cho bà bầu


Ho không phải là một bệnh khó điều trị nhưng đối với phụ nữ mang thai, sử dụng bất cứ loại thuốc nào cũng là điều cần cân nhắc cẩn trọng. Một số thuốc giảm đau hạ sốt có thể gây dị dạng thai nhi nếu sử dụng trong 3 tháng đầu thai kỳ. Các loại thuốc ngậm, điều trị tại chỗ cũng không thực sự an toàn bởi một tỷ lệ nhỏ thuốc vẫn hấp thụ vào máu và truyền qua nhau thai tới thai nhi. Do đó, việc sử dụng thuốc chữa viêm họng trong thời kỳ mang thai nhất thiết phải tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ và nên sử dụng các mẹo dân gian để chữa ho hiệu quả không cần dùng thuốc.

Để giảm những triệu chứng khó chịu của bệnh này, bà bầu có thể ngậm, súc miệng và họng bằng nước muối sinh lý 2 – 3 lần/ ngày. Nước muối có tác dụng sát khuẩn khoang miệng – họng và hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

Xem thêm:

Related Posts:

0 Response to "Cách chữa ho cho bà bầu hiệu quả không cần dùng thuốc"

Đăng nhận xét