THAI NHI LÀM GÌ TRONG BỤNG MẸ

Có bao giờ bạn thắc mắc thai nhi làm gì trong bụng mẹ không? Chúng ta cùng nghe các chuyên gia của bé khỏe mẹ vui giải đáp và tìm hiểu 1 ngày trong cuộc sống hằng ngày của thai nhi nhé!



Tìm hiểu 1 ngày trong cuộc sống hằng ngày của thai nhi 

07:00 giờ sáng

Khoảng từ 18 tuần mẹ bầu bắt đầu cảm nhận được thai máy, càng về sau biểu hiện thai máy càng rõ rệt và đều đặn hơn. Buổi sáng khi thức dậy sau một giấc ngủ sâu bé sẽ chào mẹ bằng một cú đạp vào những thời gian tương tự nhau.

10:00 giờ sáng

Lúc này, khi mẹ đang say sưa với công việc thì bé cũng biết cách phân chia thời gian để nghỉ ngơi bé sẽ rất ngoan, không quấy để mẹ làm việc.Bé rất nhạy cảm và tâm lý ngay cả khi còn trọng bụng mẹ. Mặc dù không đạp mẹ nhưng không phải là bé đang ngủ mà chỉ có một nửa thời gian bé nằm yên tĩnh cho mẹ làm việc và lắng nghe âm thanh bên ngoài hay chính nhịp tim của mẹ hoặc nằm in nhìn ngắm khung cảnh trong tử cung của mẹ.

Nửa thời gian còn lại bé sẽ giành để hoạt động, làm đủ các trò trong bụng mẹ từ nhào lộn, đạp chân, ngáp, mút tay, thậm chí là uống thử nước ối hoặc đi tè trong bụng mẹ.

12:00 giờ trưa


Giai đoạn này, bé đã có vị giác và sẽ có những phản ứng với các mùi vị thức ăn mẹ ăn nếu mẹ ăn những thức ăn bé không thích bé sẽ sẵn sàng biểu tình trong bụng mẹ ngay. Vì vậy mẹ nên để ý đến phản ứng của bé để chọn đồ ăn cho phù hợp nhé. Nếu mẹ muốn tận hưởng và theo dõi những cử động của bé, mẹ có thể ăn một que kem hoặc uống một cốc nước mát nhé. Ngoài ra nếu mong muốn đảm bảo cho con có hệ tiêu hóa ổn định từ trong bụng mẹ thì nên bổ sung các loại vitamin và mẹn vi sinh dành cho bà bầu

3:00 giờ chiều


Thời điểm này, dù là thời gian mẹ đang làm việc nhưng bé rất thích chơi với mẹ đó. Mẹ cứ thử đưa tay lên xoa bụng, tất cả mọi giác quan của bé lúc này đều sẽ tập trung theo sự di chuyển của bàn tay mẹ.

7:00 giờ tối

Từ tháng thứ 5 bé đã có phản ứng với âm nhạc
Như một thói quen, bé sẽ mong chờ tận hưởng cảm giác thư giãn, thoải mái lan truyền từ mẹ sang khi mẹ đang ngâm mình trong bồn tắm để thư giãn. Từ tháng thứ 5 bé đã có phản ứng với âm nhạc rồi nên khi mẹ đã ăn tối xong, hãy cho bé nghe một bản nhạc ngọt ngào, hay một bản nhạc cổ điển, nhạc nhẹ trước khi đi ngủ.

0:00 giờ

Thời điểm này mẹ đang ngủ say bé có thể dậy chơi, đạp mẹ một cái làm mẹ tỉnh ngủ. Nếu mẹ ngủ say, bé sẽ tự chơi và nằm lắng nghe âm thanh nhịp tim, hơi thở của mẹ và cảm nhận ánh sang từ xung quanh. Bé sẽ nhanh chóng ý thức được bây giờ là ban đêm, mẹ yêu đang ngủ rồi và bé sẽ ngủ theo mẹ ngay sau đó!


Mẹ mất ngủ bé sẽ mất ngủ theo
Vì thế, buổi tối khi mẹ mất ngủ, rất có thể bé cũng sẽ không ngủ theo mẹ mà thức với những trò nghịch ngợm trong bụng. Vậy nên, mẹ cần cố gắng tạo một giấc ngủ ngon để 2 mẹ con cùng ngủ để mẹ khỏe mạnh và bé sẽ phát triển nhanh hơn.

Chúc mẹ và bé khỏe mạnh!


>>>Một số loại hạt bổ dưỡng mẹ ăn, con thông minh

>>>Gỉam trí nhớ khi mang thai và cách khắc phục.

Related Posts:

0 Response to "THAI NHI LÀM GÌ TRONG BỤNG MẸ"

Đăng nhận xét