Nhu cầu Canxi và vai trò D3 trong việc hấp thụ Canxi

Canxi và D3 là một trong những loại Vitamin và khoáng chất không thể thiếu với quá trình phát triển của cơ thể. 2 loại chất này còn có mối liên hệ vô cùng chặt chẽ trong quá trình phát triển, đặc biệt ở trẻ nhỏ khi lượng 2 chất này không được cung cấp đầy đủ sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn tới quá trình phát triển của trẻ:

- Ảnh hưởng tới xương của trẻ.
- Ảnh hưởng tới răng của trẻ.
- Ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Chính vì vậy muốn bé phát triển khỏe mạnh thì việc cung cấp đầy đủ 2 loại chất này là vô cùng cần thiết. Vậy nhu cầu của Canxi đối với cơ thể trẻ là như thế nào và vai trò của D3 trong việc hấp thụ Canxi là gì?


1. Nhu cầu Canxi ở trẻ 

nhu-cau-canxi-va-vai-tro-d3-trong-viec

Nhu cầu Canxi ở trẻ

Nhu cần Canxi của trẻ dưới 1 tuổi : 300-400 mg.
Nhu cầu Canxi của trẻ 1-6 tuổi : 400 - 600mg.
Nhu cầu Canxi ở độ tuổi dậy thì  : 1000mg.

2. Vai trò của D3 trong việc hấp thụ Canxi 

nhu-cau-canxi-va-vai-tro-d3-trong-viec

Vai trò của D3 trong việc hấp thụ Canxi 

Vitamin D3 đóng vai trò rất quan trọng trong việc hấp thụ Canxi. Thông thường khi bổ sung Canxi mà không có D3 đi cùng cơ thể sẽ chỉ hấp thụ được khoảng 10% . Nếu có D3 tác động thì lượng Canxi hấp thụ được sẽ gấp nhiều lần cụ thể vào khoảng tối đa 60-80%. Chính vì vậy bổ sung kèm Vitamin D3 và Canxi là vô cùng cần thiết. Thông thường nhiều loại Canxi có bán trên thị trường đều có thành phần D3 như Milk Canxi ...vv

Một vài lời khuyên cho mẹ : Có nhiều bé khi bổ sung Canxi nguyên chất thường xuất hiện tình trạng bị chớ và không tiếp nhận Canxi lúc này các mẹ có thể pha canxi với một chút nước và cho bé uông.

Xem thêm 


Related Posts:

0 Response to "Nhu cầu Canxi và vai trò D3 trong việc hấp thụ Canxi"

Đăng nhận xét