Nguy hiểm khi cho trẻ tắm nắng quá nhiều


Ánh sáng mặt trời có thể là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe của bé bởi vì trẻ sơ sinh, giống như người lớn hoặc trẻ lớn hơn, có thể bị các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nếu chúng tiếp xúc với quá nhiều.

Hàng năm, hàng ngàn trẻ em đến gặp bác sĩ chỉ vì mẹ cho trẻ tắm nắng quá lâu khiến cháy nắng. kết thúc trong các phòng mạch của bác sĩ, phòng cấp cứu và bệnh viện vì phơi nắng. Hãy cùng https://bekhoemevui365.blogspot.com/ tìm hiểu những nguy hiểm nào khi trẻ tắm nắng quá lâu?


Tại sao bạn không nên cho trẻ tắm nắng quá nhiều?

Nguy hiểm lớn nhất mà mặt trời đặt ra cho trẻ sơ sinh là bị cháy nắng; giống như mọi người khác, trẻ sơ sinh có thể bị cháy nắng. Trẻ em dưới sáu tháng tuổi dễ bị cháy nắng hơn trẻ lớn hơn, nhưng tất cả trẻ sơ sinh đều gặp nguy hiểm khi mẹ muốn cho trẻ tắm nắng trong thời gian dài.


Nhiều trường hợp trẻ sơ sinh bị cháy nắng xảy ra vì hai sai lầm của các bậc phụ huynh. Việc đầu tiên trong số này là các em bé da sẫm màu ít bị cháy nắng hơn; và đây là quan điểm sai lầm. Tất cả trẻ sơ sinh đều rất dễ bị cháy nắng và da sẫm màu hơn sẽ không cung cấp thêm sự bảo vệ nào. Sai lầm thứ hai mà bố mẹ gặp phải là cho trẻ tắm nắng khi trời nhiều mây , giảm bớt nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên các mẹ nên biết rằng: tia nắng mặt trời dễ dàng xuyên qua mây.

Điều đó có nghĩa là bạn cần thực hiện các bước để bảo vệ bé khỏi ánh nắng mặt trời mỗi khi bạn đưa bé ra ngoài hay cho bé tắm nắng vừa đủ. Cháy nắng có thể gây ra những vấn đề tương tự như người lớn, bao gồm tăng nguy cơ bị ung thư da, nếp nhăn và tàn nhang hoặc đốm trên da. Trẻ cũng có thể bị ảnh hưởng bởi đột quỵ do nhiệt, mất nước và các tình trạng đe dọa tính mạng khác.


Mẹ nên làm gì để giữ bé an toàn trong ánh nắng mặt trời

Em bé của bạn cần sự bảo vệ giống như mọi người khác và có phần đặc biệt hơn vì cơ thể bé còn non yếu. Mẹ cần thực hiện một vài bước cơ bản để bảo vệ con yêu khỏi ánh nắng mặt trời, nhất là những ngày hè nắng gắt này, mẹ hãy bỏ túi nhé!


Hãy chắc chắn rằng da của bé đã được bao phủ khi bạn đưa bé ra ngoài, việc bao phủ này dễ dàng thực hiện bằng cách cho bé mặc quần áo dài tay giữ cho đến khi mặt trời lặn.

Mẹ cố gắng không đưa em bé ra ngoài từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Đây là thời điểm mặt trời lên cao nhất và tia nắng mặt trời cũng mạnh nhất trước làn da non của bé.

Mặc dù mẹ cho trẻ tắm nắng thì không có nghĩa rằng để bé giữa trời nắng chang chang. Cách tắm nắng đúng nhất đối với trẻ sơ sinh là giữ bé trong bóng râm để nhận lượng vitamin D cần thiết và vừa đủ. Không để bé tắm nắng dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Mẹ cho bé tắm nắng cũng không được quên kem chống nắng cho trẻ. Dùng kem chống nắng cho toàn bộ khuôn mặt bé và các khu vực tiếp xúc khác với ánh nắng mặt trời. Một loại kem chống nắng  phù hợp với trẻ phải có hệ số chống nắng SPF 15 hoặc cao hơn. Nói chung, SPF càng cao thì kem chống nắng càng hiệu quả. Hãy chắc chắn rằng kem chống nắng không tan trong nước vì vậy nó sẽ không bị rửa trôi bởi mồ hôi. Tuy nhiên mẹ không nên lạm dụng kem chống nắng cho bé vì làn da non yếu có thể bị bào mòn nếu sử dụng kem chống nắng với tần suất nhiều..

Hãy chắc chắn rằng bạn cho trẻ tắm nắng vừa đủ và sử dụng các biện pháp phòng ngừa cháy nắng hiệu quả, ngay cả vào mùa đông vì ánh sáng mặt trời phản chiếu bởi tuyết có thể đốt cháy da của em bé.

Xem thêm tại đây.

Related Posts:

0 Response to "Nguy hiểm khi cho trẻ tắm nắng quá nhiều"

Đăng nhận xét