Cách dạy bé học bảng chữ cái nhanh nhất


Hầu hết trẻ em học bài hát bảng chữ cái rất sớm trong cuộc sống. Nó có nhịp điệu bài hát tuyệt vời thu hút sự chú ý của họ và giúp họ học hỏi. Tuy nhiên, trẻ hiếm khi học cách nhận ra các chữ cái thật của bảng chữ cái cho đến khi chúng bắt đầu đi học. Bạn có thể dạy bé học bảng chữ cái trước giúp con có một khởi đầu tuyệt vời bằng cách dạy chúng thông qua một số phương pháp khác nhau. Mẹ hãy thực hiện những phương pháp được https://bekhoemevui365.blogspot.com/ gợi ý dưới đây nhé!

Khi nào nên dạy bé học bảng chữ cái?

Ngay bây giờ, mục tiêu của bạn chưa cần đến việc dạy bảng chữ cái cho bé mà tốt hơn hết mẹ hãy làm cho bảng chữ cái ấy cuốn hút bé yêu. Những câu chuyện, bài hát và những vần nhịp thú vị sẽ khiến trẻ càng thích bảng chữ cái và háo hức muốn được học thêm.


Khi bé được 15 tháng tuổi, bạn có thể bắt đầu dạy bé học bảng chữ cái bằng cách chỉ ra những từ nào. Chỉ vào từ và đọc to lên. Bạn cũng có thể làm điều này với các chữ cái. Nhưng hãy nhớ rằng hầu hết trẻ em sẽ không thể phát ra bảng chữ cái hoặc đặt tên bất kỳ ký tự nào cho đến khi chúng được khoảng bốn tuổi.

Làm thế nào để dạy bảng chữ cái cho trẻ em

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng: có đến ba phương pháp học tùy vào đặc điểm cụ thể của mỗi bé: Bé học trực quan, bé học thính giác và những bé học qua cảm nhận, vận động. Những phong cách học tập này sẽ được thể hiện rõ ràng từ những ngày đầu tiên khi bạn trẻ dạy cho bé biết đi. Hầu hết mọi người thường áp dụng cả ba phong cách học tập này để kết hợp thành cách dạy bé học bảng chữ cái và nó mang lại hiệu quả rất tốt.

1. Xem video bảng chữ cái vui nhộn

Trẻ em có thể tìm hiểu thêm về bảng chữ cái thông qua các video vui nhộn thu hút sự chú ý của chúng. Có rất nhiều video hay phổ biến trên Internet hiện nay mà bậc phụ huynh nào cũng có thể tìm kiếm cho con mình. Tuy nhiên dạy bé học bảng chữ cái bằng cách này không tốt nếu mắt em bé tiếp xúc ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử hiện đại. Trẻ dễ mắc các bệnh về mắt như cận thị, loạn thị,… khi được xem quá nhiều. Bố mẹ cần hạn chế bé khi sử dụng cách này để dạy con.


2. Hát bài hát


Hát bảng chữ cái có thể giúp một đứa trẻ học nó từ rất sớm. Họ có thể không biết cách nhận ra từng chữ cái, những nhịp điệu của bài hát có thể khơi dậy sở thích của họ một cách dễ dàng. Hãy cho bé nghe những bài hát mang giai điệu của bảng chữ cái, được nghe nhiều tự khắc bé sẽ nhớ được lúc nào không biết. Tuy nhiên cách này chỉ mang tính chất là bé học “vẹt”, tức là chỉ biết nói theo chứ chưa thể nhận biết mặt chữ.

3. Đọc sách ảnh

Giới thiệu em bé của bạn để hình ảnh sách về ABC càng sớm càng tốt. Sự lặp lại đi qua những cuốn sách này nhiều lần, và những bức ảnh thường kết hợp các chữ cái với những thứ (như A cho quả táo) có thể tạo ấn tượng lớn với cuốn sách nhỏ của bạn. Dưới đây là một số sách ảnh tuyệt vời có thể giúp bạn tìm hiểu cách dạy bảng chữ cái cho trẻ em.

4. Chơi trò chơi

Có rất nhiều trò chơi có thể là cách cho mẹ dạy bé học bảng chữ cái. Dưới đây là một vài trong số những cái phổ biến nhất.

Trò chơi
Cách chơi
Thẻ cứng (Flashcards)
Đây là trò chơi mẹ có thể tự tay làm cho bé hoặc mua sẵn ở bên ngoài. Những chiếc thẻ cứng nhiều màu sắc được khắc chữ lên trên. Mẹ có thể yêu cầu con đọc to những chữ cái trong thẻ, hãy khen ngợi nếu con bạn đọc đúng.
Liên tưởng
Hãy để con bạn theo dõi các chữ cái trên một mảnh giấy, sau đó yêu cấu bé liên tưởng đến từ có chữ đó và hãy vẽ ra thứ mà bé liên tưởng, chắc chắn sẽ vô cùng thù vị.
Thám tử
Trò chơi này cũng giúp mẹ tận dụng những thẻ cứng để dạy bé học bảng chữ cái. Đặt thẻ flash có chữ cái theo thứ tự, sau đó lấy ngẫu nhiên một thẻ trong khi bé nhắm mắt. Hãy hỏi :” Thẻ nào bị thiếu?”
Bingo
Trò chơi này tương tự trò chơi bingo bình thường, chỉ khác đối tượng và cách thực hiện nó. Mẹ tạo thẻ bingo và yêu cầu con bạn đánh dấu chữ cái khi bạn gọi tên. Bé sẽ nhận được một “bingo” cùng một chút thông tin thú vị về phần thưởng cho bé chẳng hạn.
Bánh cookie
Mẹ hãy làm những chiếc bánh cookie có hình chữ cái, yêu cầu bé đọc to đối với những chiếc bánh chữ cái đó, cho bé ăn những chữ cái bé đọc đúng.

Lời khuyên về cách dạy bảng chữ cái cho trẻ em

  • Bạn có thể dạy cho trẻ các chữ cái của tên của trẻ, để trẻ theo dõi chữ cái khi chúng nói to tên của chữ cái.
  • Bạn cũng có thể làm cho nó dễ dàng hơn để tìm hiểu bằng cách tránh các cặp chữ cái dễ bị lẫn lộn. Cuối cùng, hãy thử liên kết - yêu cầu con bạn chọn ra các từ bắt đầu bằng một chữ cái nhất định.
  • Hãy nhớ để dạy bé học bảng chữ cái trước tiên hãy dạy tên các chữ cái trước khi bé học cách đọc chúng.

Related Posts:

0 Response to "Cách dạy bé học bảng chữ cái nhanh nhất"

Đăng nhận xét