Bà bầu bị táo bón nên ăn gì?

Bị táo bón là nỗi ám ảnh của rất nhiều bà bầu, việc thường xuyên bị táo bón là nguyên nhân chính gây nên bệnh trĩ ở bà bầu. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của thai nhi. Chính vì vậy, việc chữa trị táo bón cho bà bầu là rất cần thiết mà chúng ta nên bắt đầu bằng việc bà bầu bị táo bón nên ăn gì để nhanh khỏi bệnh. Hãy cùng Bé Khỏe Mẹ Vui tìm hiểu nhé!


Bà bầu bị táo bón nên ăn cà rốt

Cà rốt bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho mẹ bầu

Cà rốt chứa nhiều beta caroin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có tác dụng giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và làm khoan khoái bụng. Khi mang thai nếu bị táo bón chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn liên tục từ 3 - 5 ngày hoặc dùng nước ép cà rốt có tác dụng điều trị táo bón khá hiệu quả.


Quả sung - mẹ bầu bị táo bón nên ăn

Quả sung sẽ giúp mẹ bầu "đi" dễ dàng hơn

Quả sung chứa nhiều loại vitamin, fractoza và dextroza . . . là loại thực phẩm tuyệt vời cho những thai phụ mắc chứng táo bón trong thời kỳ mang thai. Đồng thời, quả sung được xem là loại quả chứa nhiều chất xơ hơn bất kỳ loại trái cây và rau xanh nào.

Quả sung trị táo bón cho mẹ bầu bằng cách: Sắc 9g sung tươi sắc uống mỗi ngày, hoặc có thể ăn sung chín mỗi ngày 3 - 5 quả. Sung giúp nhuận tràng tốt hơn nếu các mẹ ăn sung cả vỏ. Hãy chọn sung quả sẫm màu, có mùi thơm. Sung là loại khó bảo quản để 1- 2 ngày là sẽ bị thối. Các mẹ có thể thay thế sung tươi bằng sung khô.


Bà bầu bị táo bón nên ăn khoai lang

Khoai lang chứa nhiều chất xơ giúp các mẹ tránh táo bón

Khoai lang là câu trả lời bổ ích cho bà bầu bị táo bón nên ăn gì? Khoai lang chứa ít chất béo lại không có cholesterol. Vì thành phần có nhiều chất xơ nên cả củ và rau khoai lang đều có thể chế biến thành các món ăn giúp mẹ bầu nhuận tràng, tránh táo bón một cách hiệu quả.

Ăn khoai lang ở mức độ vừa phải khoảng 100g/ngày rất có lợi cho hệ tiêu hóa vì trong khoai lang có rất nhiều vitamin C và các acid amin kích thích đường ruột, khiến quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên các mẹ cần lưu ý, ăn quá nhiều khoai lang có thể gây ra béo phì hoặc khó tiêu vì chứa nhiều đường.


Bà bầu bị táo bón nên ăn chuối

Chuối chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu

Chuối có rất nhiều chất xơ nên rất tốt cho nhuận tràng, tránh táo bón mà mẹ bầu nên dung nạp hàng ngày. Mỗi ngày ăn 2 quả chuối khi bụng trống không hoặc ăn chuối chín, có tác dụng nhuận tràng lợi tiểu, tránh đi ngoài ra máu.

Mẹ bầu nên nhớ chỉ ăn chuối chín hoặc chuối được nấu chín để trị táo bón chứ không được ăn chuối xanh. 


Rong biển rất tốt cho bà bầu bị táo bón

Rong biển là một loại thực phẩm giúp mẹ bầu trị táo bón

Thành phần Alga alkane mannitol có trong rong biển là loại đường có hàm lượng calo thấp, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, làm cho thức ăn tiêu hóa nhanh và sớm loại bỏ các chất cặn bã lưu lại trong đường ruột. Nhờ đó, ruột trở nên sạch sẽ tăng khả năng hấp thu canxi. Cũng chính vì vậy, táo bón giúp mẹ bầu điều trị táo bón một cách hiệu quả.

Bà bầu bị táo bón nên ăn bí đỏ


Bí đỏ là loại thực phẩm bổ ích cho phụ nữ mang thai

Bí đỏ có vị ngọt tự nhiên và an toàn là một trong những thực phẩm cho mẹ bầu. Bí đỏ chứa nhiều loại Vitamin tốt cho thai phụ như: vitamin A, E, C và B6. Bên cạnh đó, bí đỏ cũng rất giàu kẽm và sắt, giúp bổ sung lượng máu cho bà bầu, phòng tránh tình trạng thiếu máu ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thai nhi.

Ngoài ra, bí đỏ còn dồi dào chất xơ, chính chất này giúp mẹ bầu nhuận tràng, trị táo bón một cách đơn giản và hiệu quả nhất.


Bà bầu bị táo bón nên ăn táo



Bà bầu nên ăn 1 - 2 quả táo mỗi ngày để phòng ngừa táo bón

Táo phong phú hàm lượng các khoáng chất hữu ích như kali, magie, sắt, phốt pho, manga. Ngoài ra táo chứa chất không hòa tan có tác dụng trong việc phòng ngừa và chữa trị bệnh táo bón ở mẹ bầu. Nếu có điều kiện, khi mẹ bầu bị táo bón nên ăn 1 -2 quả táo mỗi ngày để cho hiệu quả tốt nhất. Tránh ăn táo thối. táo có chứa chất bảo quản rất nguy hiểm đến sức khỏe mẹ.

Related Posts:

0 Response to "Bà bầu bị táo bón nên ăn gì?"

Đăng nhận xét