Cách chữa mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh

Bố mẹ nào cũng phải loay hoay không biết cách chữa mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh vì đây là hiện tượng hầu hết các bé đều gặp phải. Việc trẻ hay ra mồ hôi nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé, khiến bé cảm thấy khó chịu, mất nước, suy nhược cơ thể khiến mẹ nào cũng xót xa. Dưới đây, http://bekhoemevui365.blogspot.com/ mách mẹ cách chữa mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh đơn giản mà hiệu quả nhất nhé!


Mồ hôi trộm ở trẻ là như thế nào?

Tuyến mồ hôi được điều hành bởi hệ thần kinh phó giao cảm. Khi hệ thần kinh này bị kích thích, nó sẽ thúc đẩy các tuyến mồ hôi thải ra nhiều mồ hôi.
Nhưng khi trẻ ở trạng thái tĩnh, là khi trẻ hoàn toàn không có chút vận động nào, đặc biệt là ban đêm mà đổ mồ hôi thì dân gian gọi là mồ hôi trộm. Mồ hôi thường ra nhiều nhất ở lưng, trán, nách, háng, bàn tay – bàn chân, vì đó là nơi có nhiều tuyến mồ hôi nằm dưới da. Khi trẻ bị mất nước sẽ khiến cơ thể trẻ yếu đi, người mệt hơn. Nếu hiện tượng đó kéo dài và liên tục ngày này sang ngày khác, cơ thể trẻ sẽ bị suy kiệt. Vì vậy, cha mẹ cần lưu ý đến hiện tượng này của trẻ để tìm cách chữa mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ

Nguyên nhân mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh

Chứng ra mồ hôi trộm này thường hay gặp ở những trẻ con thiếu vitamin D trong giai đoạn sớm. Trẻ dưới một tuổi thường hay thiếu vitamin D, do đây là giai đoạn hệ xương phát triển mạnh nhất, trẻ sinh non, thiếu cân, trẻ mắc các bệnh nhiễm khuẩn, những trẻ bị rối loạn tiêu hóa kéo dài, bị còi xương…

Do cha mẹ đắp quá nhiều chăn cho con mình, hoặc phòng ngủ quá bí hơi không có chỗ thông gió tạo nên sự nóng bức ngột ngạt,trẻ khó chịu nên rất dễ toát mồ hôi. Khi đó ra mồ hôi trộm không phải là một chứng bệnh, mà chỉ cần cải thiện môi trường nơi bé ngủ.

Hệ thần kinh của bé chưa ổn định, đang trong giai đoạn phát triển, hoàn thiện. Bởi mồ hôi bài tiết nhiều hay ít là tùy vào sự điều hòa của hệ thần kinh.

Cách chữa mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh

Tuyến mồ hôi do hệ thần kinh phó giao cảm chi phối. Vì một số nguyên nhân nào đó, như nóng, căng thẳng, stress… thần kinh phó giao cảm bị kích thích làm tăng tiết mồ hôi. Do vậy, phòng của trẻ phải thông thoáng, sạch sẽ. Luôn tạo cho trẻ môi trường phát triển tốt nhất.
Sau khi ngủ dậy, trẻ ra nhiều mồ hôi, cha mẹ cần kiểm tra xem, có phải do phòng quá nóng, nhiệt độ môi trường cao, hoặc có thể mùa đông, mẹ sợ bé lạnh, nên quấn quá nhiều tã lót, quần áo.

Ra mồ hôi trộm còn là do trẻ đang thiếu canxi, có nguy cơ bị còi xương. Một số trẻ xuất hiện tình trạng trên là do không được cung cấp đủ canxi hoặc lượng canxi đã bị đẩy ra ngoài theo đường đi tiểu, đa phần, trẻ thiếu canxi do thiếu vitamin D. Chính vì vậy một trong những cách chữa mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh là bổ sung vitamin D và một số vitamin khác cần thiết cho trẻ.

Vitamin D giữ vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa Canxi, giúp cho cơ thể hấp thu Canxi tốt hơn. Nhà cửa ẩm thấp, thiếu ánh sáng mặt trời, tập quán giữ trẻ kín, không cho ra ngoài, quấn nhiều tã lót gây thiếu vitamin D.

Cách chữa mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh là không nên trẻ quá kín, đều đặn cho bé tắm nắng hàng ngày. Thời điểm tốt nhất là từ 7h-9h sáng. Tắm nắng trong vòng 30 phút đến 1 giờ. Thời điểm này, ánh sáng mặt trời có chứa các tia xạ tốt, hấp thu qua da, vitamin D được tổng hợp. Diện tích da tiếp xúc với ánh sáng càng nhiều càng tốt. Đây là nguồn vitamin D dồi dào từ tự nhiên, thực hiện đơn giản, hiệu quả cao mà không tốn chi phí. Đừng e sợ, con bạn sẽ trở nên cứng cáp, khỏe hơn đó.

Related Posts:

0 Response to "Cách chữa mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh"

Đăng nhận xét