Mách mẹ cách tăng chiều cao cho trẻ vượt trội

Ngày nay chiều cao ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và công việc của mỗi người. Hiểu được điều đó, các bậc phụ huynh rất quan tâm đến cách tăng chiều cao cho bé yêu nhà mình. Nhưng không phải ai cũng biết cách tăng chiều sao cho bé sao cho hiệu quả nhất. Dưới đây, Bé Khỏe Mẹ Vui mách mẹ cách tăng chiều cao cho trẻ vượt trội mà được nhiều người áp dụng.


Chú trọng “giai đoạn phát triển vàng”


Quá trình phát triển xương được bắt đầu ngay từ giai đoạn bào thai và tiếp tục đến hết tuổi 25 với nam và 23 tuổi với nữ, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng không đồng đều mà chia thành từng giai đoạn.Thông thường, một trẻ sinh đủ tháng phát triển tốt thì khi chào đời sẽ có chiều cao là 50cm. Trung bình trong năm đầu tiên bé tăng khoảng 25cm, bé trai có thể cao hơn bé gái 2cm.

Từ trên 1 tuổi trẻ tăng chậm hơn, chỉ 6 -7cm một năm, tương đương 0,5cm/tháng. Tuổi dậy thì (bé gái 10-16 tuổi, bé trai 12-18 tuổi) được coi là “giai đoạn vàng” bởi trẻ có thể sẽ có 1- 2 năm chiều cao tăng vọt từ 8 – 10cm nếu được nuôi dưỡng tốt. Sau thời kì này, chiều cao chỉ tăng trung bình 2 cm mỗi năm.

Do đó, cha mẹ cần nắm vững và có sự đầu tư phù hợp với từng giai đoạn phát triển, chú trọng vào giai đoạn tiền dậy thì để có thể tăng chiều cao cho trẻ.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Những chất dinh dưỡng không thể thiếu nếu muốn trẻ phát triển khỏe mạnh về cả chiều cao và cân nặng thì phụ huynh không nên bỏ qua nhóm thực phẩm chứa nhiều canxi, sắt, protein, vitamin D và A … Đây chính là cách tăng chiều cao cho bé tốt nhất.


Theo nghiên cứu của các nhà khoa học yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến chiều cao chính là dinh dưỡng, chiếm đến 32% trong tổng số các yếu tố. Cho nên có thể nói để tăng chiều cao phụ huynh cần chú ý đến chế độ ăn hằng ngày của con, cần đảm bảo mỗi khẩu phần ăn cần đầy đủ những dưỡng chất cần thiết. Sữa tươi, rau bina, sữa chua, hải sản, thịt, … đều là những thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao nhanh nhất.

Ngoài ra, bố mẹ đừng quá chú trọng quá nhiều đến một thành phần dinh dưỡng chính mà hãy đảm bảo để cho con có một chế độ dinh dưỡng với đầy đủ các dưỡng chất để có thể tăng cường sức khỏe tốt nhất. Một khẩu phần ăn cần đảm bảo đầy đủ các thành phần như tinh bột, chất béo, chất đạm, các vitamin, nhất là vitamin C, khoáng chất và các chất xơ từ rau xanh và trái cây tươi để trẻ khỏe mạnh hơn. Và đừng quên bổ sung men vi sinh cho bé để hệ tiêu hóa của bé phát triển tốt mới có thể hấp thu được các dưỡng chất từ thức ăn đem lại, đây là cách tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả nhất.

Xem thêm: http://brauer.com.vn/men-vi-sinh-uc


Nghỉ ngơi khoa học là cách tăng chiều cao

Thời gian tăng chiều cao nhanh nhất của trẻ là khi đi ngủ, nhất là đối trẻ trong giai đoạn sơ sinh đến 3 năm tuổi đây có thể nói là thời kì mang lại chiều cao cho trẻ. Để con có thể phát triển chiều cao hiệu quả nhất, bố mẹ nên quy định giờ giấc sinh hoạt hàng ngày cho con, tạo cho con một thói quen tốt.

Ngủ trước 9h đêm mỗi tối là cách tăng chiều cao cho bé hiệu quả. Bởi vì khi cơ thể ngủ sâu trong khoảng thời gian từ 10h đến 12h đêm các hormone tăng trưởng sẽ sản sinh nhiều nhất giúp tăng chiều cao nhanh hơn. Mỗi ngày dành ít nhất 8- 10 tiếng để ngủ. Ngoài ra, một giấc ngủ trưa mỗi ngày cũng không nên thiếu đặc biệt đối với trẻ nhỏ.

Vui chơi, vận động đúng cách


Thay vì bắt trẻ ngồi suốt ngày trong phòng kín, bố mẹ nên cố gắng tạo ra những kì nghỉ hay những hoạt động giải trí ngắn và tham gia cùng con, để tạo cho con sự năng động, tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho con. Bên cạnh đó, việc cho trẻ vui chơi cùng bố mẹ sẽ khiến bé trở nên cởi mở hơn, thân thiết với bố mẹ hơn, đem lại tư tưởng thoải mái cho bé phát triển.

Các hoạt động giải trí nên đi kèm vận động hoặc tập cho con thói quen vận động mỗi ngày với các bài tập nhẹ nhàng như chạy bộ, đạp xe, đi bơi hay chơi bóng cùng bố mẹ,… đây đều là những cách tăng chiều cao cho trẻ đem lại hiệu quả tốt.

Related Posts:

0 Response to "Mách mẹ cách tăng chiều cao cho trẻ vượt trội"

Đăng nhận xét