Cách chữa trẻ sơ sinh bị kê an toàn tại nhà

Trẻ sơ sinh bị kê là tình trạng nổi mụn kê (mụn sữa, nang kê) rất phổ biến. Theo thống kê thì có khoảng 20% trẻ nhỏ mắc bệnh này. Đây là bệnh ngoài da nhưng nếu bố mẹ không biết chữa bé sơ sinh bị kê đúng cách sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm về da của trẻ. http://bekhoemevui365.blogspot.com/ sẽ mách bạn cách chữa trẻ sơ sinh bị kê an toàn tại nhà mà mẹ nào cũng có thể làm được.

Mụn kê là gì? 

Mụn kê hay còn gọi là mụn sữa hoặc nang kê ở trẻ sơ sinh, không gây đau, không gây ngứa. Nhìn bên ngoài, chúng ta dễ thấy vùng da hơi tấy đỏ bao bọc lấy những nốt mụn. 



Mụn kê xuất hiện ở vùng trán, cằm, gò má, mũi. Thậm chí chúng còn nổi ở chân tay và vùng lưng của bé. Thông thường trẻ sơ sinh bị kê khi vừa mới sinh ra hoặc vài tuần sau sinh. Nhìn chung, hiện tượng trẻ sơ sinh bị kê không có gì nguy hiểm. Nó có thể kéo dài từ vài tuần đến vài tháng tùy theo cơ địa của mỗi bé và cách chăm sóc bé. 

Nguyên nhân gây ra trẻ sơ sinh bị kê

Nguyên nhân gây mụn kê ở trẻ sơ sinh là do hormone mà trẻ nhận được từ mẹ, cũng có thể trẻ bị phì đại tuyến bã. Tuy nhiên, dù là nguyên nhân gì thì loại mụn này cũng không đáng lo ngại vì đa phần mụn sẽ biến mất sau vài ngày. 

Vẫn có một số trường hợp trẻ bị kê kéo dài đến vài tháng và nếu mẹ áp dụng cách chữa trẻ sơ sinh bị kê không đúng thì có thể khiến vùng da bị mụn bị kích ứng và gây khó chịu cho trẻ hoặc có thể gây viêm nhiễm sẽ để lại di chứng trên da trẻ suốt đời.

Cách chữa trẻ sơ sinh bị kê hiệu quả

Khi trẻ sơ sinh bị kê, mẹ tuyệt đối không nên bôi bất kì loại kem hay thuốc gì lên mụn, cũng không nên chạm tay hay chà xát lên các nốt mụn vì việc làm này sẽ gây mất vệ sinh và khiến mụn bị chày xước, do đó tình trạng mụn sẽ ngày càng nặng hơn. 

Nên cho trẻ mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, cố gắng đừng để trẻ trong tình trạng nóng bức. 

Để điều trị mụn kê ở trẻ sơ sinh đúng cách, tốt nhất mẹ nên tắm rửa hàng ngày cho trẻ với nước sạch đun sôi để nguội và sữa tắm dưỡng ẩm dành cho trẻ sơ sinh. Đặc biệt, sau khi tắm phải lau khô người cho trẻ. 


Không để quần áo của bé ẩm ướt. Mẹ cần thường xuyên thay tã hoặc quần của bé, tránh thấm nước tiểu quá lâu. 

Không cho trẻ sơ sinh bị kê tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tránh những tác hại của tia UV lên làn da mỏng manh của bé. Nếu có việc cần ra ngoài trời, bé phải được che chắn cẩn thận. 

Theo mẹo dân gian, để trị mụn kê, lấy lá giềng hoặc lá khế đun nước rồi tắm cho bé. Tuy nhiên, cách này chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi nếu các loại lá nếu không được rửa kỹ lưỡng rất dễ mang đến nhiều vi trùng cũng như hóa chất gây hại ở da bé. 

Cách điều trị khi mụn kê trở nên nặng

Nếu trẻ sơ sinh bị kê nặng hơn, bị vỡ và có mủ, nên đưa bé đi thăm khám bác sĩ để được chữa trị kịp thời. Không nên tự ý mua thuốc thoa cho bé vì có thể khiến tình trạng xấu đi.

Khi thấy trẻ xuất hiện mụn kê, các bà mẹ – nhất là những mẹ mới sinh con lần đầu – đừng nên cuống lên mà hãy bình tĩnh thực hiện các cách chữa trẻ sơ sinh bị kê khoa học, sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng mụn kê và khiến chúng nhanh chóng lặn đi.

Related Posts:

0 Response to "Cách chữa trẻ sơ sinh bị kê an toàn tại nhà"

Đăng nhận xét