Giúp mẹ bầu lấy lại vóc dáng sau khi sinh hiệu quả nhất

Việc thừa cân sau sinh là nỗi lo của hầu hết các mẹ bầu, nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng lớn đến tâm lý của các mẹ khi không được thon gọn như thời con gái. Sau sinh, việc lấy lại vóc dáng là vô cùng quan trọng, những bài tập dưới đây sẽ giúp mẹ bầu giảm cân sau sinh hiệu quả nhất.


1. Đi bộ

Việc đi bộ không chỉ giúp cho mẹ bầu sau sinh mà còn cho tất cả mọi người



Đi bộ là môn thể thao nhẹ nhàng, mà hiệu quả, phù hợp với sức khỏe của nhiều người. Đặc biệt đối với mẹ bầu - vừa sinh xong thể trạng còn yếu nên đi bộ là một phương pháp thể dục hợp lý. Các mẹ không cần gồng mình theo những bài tập mệt mỏi mà vẫn giúp giảm cân hiệu quả.

Với khoảng 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy nóng cơ thể do năng lượng tỏa ra không thấy mệt mỏi như các môn thể thao khác. Các mẹ có thể tiêu hao đến 500 calo, giúp giảm cân hiệu quả sau sinh.

Đi bộ cũng giúp các mẹ có được vóc dáng cân đối vì vận động toàn cơ thể sẽ khiến giảm mỡ toàn thân. Không những vậy, đi bộ còn giúp các mẹ ổn định tinh thần, thư thái đầu óc, khí huyết lưu thông, giảm được căng thẳng. Tránh mắc bệnh trầm cảm sau sinh.


2. Tập yoga

Một phương pháp điều hòa khí huyết tốt cho các mẹ cả trong và sau khi sinh



Yoga là bộ môn thể thao xuất phát từ nước Ấn Độ, là môn thể thao mà hầu hết mọi người có thể tập được và là 1 trong số ít các môn thể thao mà mẹ bầu có thể sử dụng để giảm cân sau sinh hiệu quả. Những bài tập tại chỗ nhẹ nhàng chủ yếu sử dụng việc điều hòa hơi thở kết hợp với vận động các cơ, khớp để cơ thể dẻo dai, tinh thần thoải mái.

Bên cạnh đó, tập yoga sẽ giúp các cơ vận động từ đó khí huyết lưu thông, điều hòa máu giúp sức khỏe các mẹ dần dần trở lại như thời con gái. Việc thừa cân không còn là nỗi lo của các mẹ.

3. Tập Kegel

Bài tập Kegel là bài tập cho các phụ nữ hiện đại ngày nay mong muốn

Sau sinh, vùng kín của các mẹ thường bắt đầu rộng ra, điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến chuyện chăn gối của chị em mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, khiến nhiều mẹ lo âu.

Bài tập Kegel rất cần thiết cho các mẹ sau sinh nhằm củng cố thêm chắc khỏe phần sàn khung xương chậu - khu vực tập trung các cơ nâng đỡ bàng quang, tử cung và ruột, những bộ phận bị co giãn nhiều nhất và trở nên yếu nhất khi mang thai và sinh nở. Những bài tập này sẽ giúp các mẹ tránh được việc tiểu không kiểm soát khiến các mẹ "xấu hổ" sau sinh.

4. Bài tập căng cơ bụng

Lấy lại vóc dáng sau khi sinh không còn là nỗi lo khi tập căng cơ bụng

Khoảng thời gian sau khi sinh, vùng bụng của các mẹ trở nên khó coi vì da bị rạn, da bị chảy xệ gây ra tâm lý mất tự tin. Việc duy nhất khắc phục điều này là những bài tập căng cơ bụng sẽ giúp các mẹ cải thiện rõ rệt nhất lượng mỡ của cơ thể, nhất là vùng bụng.

Các mẹ hãy bắt đầu bài tập căng cơ bụng bằng việc đứng lên và hóp bụng. Giữ yên 5- 10 giây (không cần nín thở), thả lỏng những phần còn lại của cơ thể. Lặp lại 6 lần và sau đó nghỉ ngơi. Các mẹ cần tăng thời gian và số lần tập ở những lần tiếp theo sẽ giúp giảm cân sau sinh hiệu quả.

Chúc các mẹ lấy lại vóc dáng trước khi sinh thành công!

Related Posts:

0 Response to "Giúp mẹ bầu lấy lại vóc dáng sau khi sinh hiệu quả nhất"

Đăng nhận xét