2 Món ăn đánh bật nỗi lo biếng ăn ở trẻ

Tỉ lệ  trẻ biếng ăn ngày càng gia tăng và đây cũng là nỗi lo lắng mệt nhọc của tất cả các bà mẹ. Vì việc trẻ biếng ăn ảnh hưởng rất nhiều tới quá tình phát triển trong giai đoạn đầu đời của trẻ nhỏ do lượng dinh dưỡng không đủ để cung cấp cho trẻ phát triển. 


Muốn khắc phục tình trạng biếng ăn ở trẻ nhỏ các mẹ nên lưu ý tới thực đơn hàng ngày cho trẻ để tạo cho trẻ có cảm giác thích vị của những món được thưởng thức. Và đây sẽ là 2 món vô cùng hấp dẫn giúp bé ăn ngon miệng hơn.

1. Cá lóc nấu cháo
2-mon-an-danh-bat-noi-lo-bieng-an-o-tre
Cá lóc nấu cháo cho trẻ biếng ăn

Chuẩn bị nguyên liệu :  300g cá lóc, 25g gạo tẻ, 25g gạo nếp, cùng các gia vị. 

Các bước thực hiện : Cá lóc đem làm sạch cạo vảy đem cá luộc chín gỡ lấy thịt cá lóc sau đó ướp mắm muối gia vị. Phần nước luộc cá dùng để nấu cháo , cho gạo vào nước luộc cá, gạo cần được làm sạch trước khi nấu. Cho gạo vào nước cho thêm cả cá vào ninh thật nhừ. Nên cho bé ăn cháo khi cháo còn âm ấm. Ngày cho trẻ ăn 2 lần vào những lúc trẻ đói. Mỗi tuần chỉ nên cho bé ăn khoảng 2 ngày cháo cá thôi nhé.

2. Cháo trứng

Cháo trứng là một trong những món vô cùng quen thuộc với trẻ và với các mẹ. Món này tuy khá quen thuộc nhưng lại được trẻ nhỏ khá thích và đồng thời nó cũng mang tới rất nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ. Chuẩn bị nguyên liệu gồm : 1-2 quả trứng gà, 20g gạo nếp xay, 20g đậu xanh, 20g đậu đen, gia vị vừa đủ. 
2-mon-an-danh-bat-noi-lo-bieng-an-o-tre-1
Cháo trứng cho trẻ biếng ăm

Cách nấu : Gạo nếp , đậu xanh , đậu đen xay thành bột cho nước vào các loại bột trên khấy đều cho lên bếp đun với lửa nhỏ khi cháo đã chín cho tiếp tục trứng gà và gia vị và khuấy đều . Vậy là bạn đã có được bữa cháo trứng ngon tuyệt cho bé yêu rồi đó. Nên cho bé ăn mỗi tuần khoảng 2 bữa cháo trứng nhé!

Related Posts:

0 Response to "2 Món ăn đánh bật nỗi lo biếng ăn ở trẻ"

Đăng nhận xét